Vòng quanh Thế giới

Khỉ đột đi thẳng như người vì không muốn tay dính bẩn

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một chú khỉ ở vườn thú Philadelphia (Mỹ) khiến khách tham quan “cười ngất” khi đi bằng hai chân như con người để giữ hai tay được sạch sẽ.

Clip khỉ Louis đi bằng hai chân vì ưa sạch sẽ. Nguồn: Inside Editor

Thay vì đi bằng 4 chân như hầu hết khỉ đột khác, Louis, 18 tuổi, dạo chơi trong chuồng bằng hai chân trong khi hai tay còn lại cầm đầy cà chua hoặc những món đồ ăn nhẹ khác, theo New York Post. Trông dáng đi như con người của chú khí, nhiều du khách tới vườn thú Philadelphia ngạc nhiên và thích thú.

Theo ông Michael Stern, người quản lý khu vực nuôi nhốt linh trưởng, sở dĩ khỉ Louis có dáng đi như vậy vì nó muốn tránh để bùn làm bẩn đôi tay. Thậm chí nó còn dùng các ống cứu hỏa như dây thừng để đu qua vũng bùn.

Louis sinh năm 1999 ở vườn thú St Louis, Missouri rồi chuyển đến vườn thú Philadelphia năm 2004. Con vật có chiều cao 1,8m khi đứng thẳng và là một trong hai con khỉ đột độc thân ở vườn thú.

Theo ông Stern, việc khỉ đột đi thẳng đứng như người là “khá bất thường”. Trong tự nhiên, loài khỉ đột miền Tây như chú khỉ Louis có thể làm điều đó trong vài giây để hái thức ăn hoặc lội qua đầm lầy.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất