Vòng quanh Thế giới

Khen đồng nghiệp 'đẹp trai' trên sóng truyền hình, nữ biên tập viên bị đình chỉ việc

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một nữ biên tập viên của đài truyền hình Kuwait bị đình chỉ công tác sau khi khen phóng viên nam đẹp trai ngay trên sóng truyền hình.

Cô Basima Al-Shammar bị đình chỉ công tác sau sự việc.

Khi đang kết nối điện thoại trực tiếp trên Al Arabiya English, nữ biên tập viên Basima Al-Shammar nói với nam đồng nghiệp không cần phải chỉnh lại mũ bởi “anh đã rất đẹp trai rồi” trước khi đưa tin về cuộc bầu cử ở Kuwait. Cô Basima Al-Shammar đã nói “maizyoon” có nghĩa là “đẹp trai”.

Video về đoạn hội thoại trên sau đó lan truyền trên mạng xã hội và khiến các chính trị gia chú ý, trong đó có ông Mohammad Al Hayef, một thành viên của Quốc hội Kuwait.

Ông này đã yêu cầu Bộ Thông tin truyền thông nước này có hành động để trừng phạt nữ biên tập viên. Basima Al-Shammar sau đó bị đình chỉ công việc tạm thời để điều tra liệu cô có thực sự tán tỉnh đồng nghiệp trên sóng truyền hình hay không.

Những việc xảy ra không phải là một lời đùa cợt hay gì đó tương tự vậy. Tôi chỉ nói anh đã đẹp lắm rồi và không cần phải điều chỉnh gì thêm nữa và chúng tôi đang háo hức đợi anh lên sóng”, Basima al-Shammar giải thích trên một tờ báo địa phương.

Những lời nói của nữ biên tập viên Basima Al-Shammar với nam đồng nghiệp được xem là một lời khen xã giao đơn thuần tại các quốc gia phương Tây, nhưng ở Kuwait, chúng lại bị coi là một lời tán tỉnh khiếm nhã từ phái nữ.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất