Vòng quanh Thế giới

Tướng Thái Lan cầu 'thần mưa' giúp đội bóng, đợt cuối giải cứu 5 người còn lại đang diễn ra

Hoàng Yến
Chia sẻ

Nhận được thông tin từ Cục Khí tượng Thủy văn rằng mưa lớn sẽ sớm trở lại, Thiếu tướng Bancha Duriyapan đã thỉnh cầu "thần mưa" Phra Pirun hãy thương người dân chỉ thêm 3 ngày nữa thôi để tất cả "chú lợn hoang" đều được trở về với thế giới bên ngoài.

Sau ngày thứ hai của chiến dịch giải cứu, người dân Thái Lan vô cùng vui mừng khi có thêm 4 thành viên đội bóng nữa được cứu. Facebook của Hải quân Thái Lan SEALS đã đăng bài chia sẻ với nội dung: “2 ngày, 8 'chú lợn hoang' đã được cứu”. 

Tuy nhiên, mối lo ngại lớn nhất của mọi người bây giờ là nguy cơ trời đổ mưa lớn, làm mực nước trong hang dâng cao đi kèm với nhiều xoáy nước mạnh sẽ khiến công cuộc cứu hộ trở nên khó khăn hơn.

Mọi người đứng chờ bên ngoài căn cứ không quân, liên tục tuy cập internet để cập nhật được tình hình cứu hộ. Ảnh: Vincent Thian/AP

Thời tiết trong 2 ngày cứu hộ vừa qua duy trì khá ổn định, không làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sơ tán. Theo chia sẻ từ ông Narongsak Osatanakorn, chỉ huy trưởng đội cứu hộ, dù trời có đổ mưa nhưng mực nước trong hang cũng không tăng quá cao nhờ có sự hỗ trợ không ngừng của nhiều nhân viên liên tục bơm nước ra khỏi hang. Tuy nhiên, lượng oxy tại khu vực các cậu bé đang mắc kẹt thì đang giảm.

Theo đó, Thiếu tướng Bancha Duriyapan, chỉ huy lực lượng quân đội khu vực đã cảm tạ “thần mưa” Phra Pirun và cầu nguyện rằng: “ Xin thần hãy tiếp tục thương chúng con”.

Người dân cùng cầu xin lòng thương từ Thần mưa Phra Pirun để cuộc sơ tán được diễn ra thuận lợi. Ảnh: AP

Tại một cuộc họp báo với sự có mặt của nhiều người dân Thái Lan cùng báo chí nước ngoài, ông Bancha nói: “Xin thần hãy cho chúng con thêm 3 ngày nữa thôi và tất cả những 'chú lợn hoang' sẽ được trở về với Thế giới bên ngoài”. 

“Tôi đã cầu xin thần mưa vì nhận được thông tin từ Cục Khí tượng Thủy văn rằng mưa lớn sẽ sớm trở lại. Nếu xin nhiều quá, có thể thần sẽ không đáp ứng đâu, vậy nên tôi chỉ xin 3 ngày thôi”, ông Bancha nói thêm. 

Sau 2 chiến dịch giải cứu thành công, đưa 8 thành viên đội bóng Lợn Hoang ra khỏi hang Tham Luang an toàn, 19 thợ lặn bắt đầu đợt 3 vào lúc 10h sáng nay (giờ địa phương). Dự kiến nhiệm vụ sẽ kéo dài trong nhiều tiếng để giải cứu 5 thành viên còn lại của đội bóng, gồm HLV, những người bị kẹt trong hang đã 18 ngày qua.

Chúng tôi có kế hoạch đưa 4 cậu bé và HLV (ra khỏi hang)”, chỉ huy chiến dịch Narongsak Osottanakorn nói và cho biết thêm rằng, 3 đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan đã ở trong hang cùng đội bóng kể từ khi tìm thấy cả đội hơn một tuần trước cũng sẽ rời hang trong hôm nay.

Chỉ huy chiến dịch cứu hộ cũng cầu xin sự khoan dung từ Thần mưa Phra Pirun: “Nếu được Thần mưa Phra Pirun giúp đỡ, quá trình cứu hộ sẽ diễn ra nhanh hơn”.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Yến

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất