Vòng quanh Thế giới

Thuyết âm mưu kinh hoàng về siêu trăng máu tháng 1/2019

Theo The Sun
Chia sẻ

Một mục sư theo thuyết âm mưu cho rằng 3 hiện tượng thiên văn xuất hiện cùng lúc tạo ra siêu trăng máu không phải trùng hợp ngẫu nhiên. Nó là khởi đầu của một sự kết thúc.

Ngày 21/1 sắp tới, chúng ta sẽ được chứng kiến một sự kiện vô cùng hiếm có khi 3 hiện tượng thiên văn (siêu trăng, trăng máu và trăng sói) cùng xuất hiện tạo nên siêu trăng máu.

Siêu trăng máu sẽ diễn ra vào ngày 21/1. Ảnh: Flip.com

Tuy nhiên khác với những người yêu thiên văn, mục sư Paul Begley, một nhà thuyết giáo theo thuyết âm mưu ở bang Indiana, Mỹ, lại cho rằng đây là điềm xấu báo hiệu cho ngày tàn của thế giới.

“Kinh Thánh có nhắc đến tầm quan trọng của hiện tượng trăng máu. Tôi không dám chắc thế giới vẫn bình yên sau khi hiện tượng này diễn ra. Tôi tin nước Mỹ sẽ phải đối mặt với một số thảm họa. Và siêu trăng máu là điềm báo cho những ngày cuối cùng của thế giới”, Begley chia sẻ.

Mục sư người Mỹ cũng nhấn mạnh ông không nói những sự việc tồi tệ sẽ xảy đến ngay ngày 21/1 mà có thể nó sẽ xảy đến từ từ với nước Mỹ và thế giới.

Tuy nhiên, đây chỉ là giả thuyết. Trước mỗi sự kiện thiên văn, những người theo thuyết âm mưu lại được dịp đưa ra những cảnh báo giật gân. Hầu hết đều không chính xác.

Trăng máu, siêu trăng và trăng sói sẽ xuất hiện cùng lúc. Ảnh: Daily Express

Siêu trăng máu ngày 21/1 là sự kết hợp của 3 hiện tượng: siêu trăng, trăng máu và trăng sói. Siêu trăng xảy ra khi mặt trăng tới vị trí gần nhất với Trái Đất. Khi đó, mặt trăng sáng và to hơn bình thường. Trăng máu xảy ra khi trái đất nằm giữa mặt trăng và mặt trời. Bóng của Trái Đất đè lên mặt trăng khiến nó có màu đỏ. Trăng sói là kỳ trăng tròn đầu tiên của năm.

Theo trang Space.com, hiện tượng siêu trăng máu sẽ diễn ra từ 23h41′ ngày 20/1 đến 0h44′ hôm 21/1 theo giờ địa phương (khoảng 11h41′ tới 12h44′ ngày 21/1 giờ Việt Nam). Người dân Việt Nam không thể quan sát trực tiếp hiện tượng thiên văn hiếm có này. Tuy nhiên, bạn có thể theo dõi phần livestream siêu trăng máu trên trang web: timeanddate.com.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất