Vòng quanh Thế giới

Thủ tướng Anh lúng túng tìm tay Tổng thống Trump trên thảm đỏ

Theo Metro
Chia sẻ

Sau cái nắm tay hụt của Tổng thống Trump với bà Thủ tướng Anh, nhiều người phỏng đoán ông Trump sẽ không giúp bà Theresa trong chính trị.

Video: Thủ tướng Anh chới với khi bị Tổng thống Mỹ buông tay trên thảm đỏ

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm Anh giữa biến động Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu EU). Trong lễ đón tại cung điện Blenheim, Thủ tướng Anh Theresa May đã sánh bước bên Tổng thống Trump.

Ban đầu, hai nhà lãnh đạo đi bên nhau, sau đó, là cái nắm tay hờ hững. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau, khi bước lên thảm đỏ, Tổng thống Trump đã nhanh chóng buông tay Thủ tướng Anh ra khiến bà có vẻ khá bối rối. Lúc đó, bà Theresa một tay vừa nâng váy một tay dường như đang cố gắng tìm kiếm bàn tay của ông Trump.

Cái nắm tay hờ hững của Tổng thống Trump với Thủ tướng Anh Theresa May.

Trước hành động này, một số người phỏng đoán rằng có lẽ ông Trump đang quan ngại với chồng của Thủ tướng Anh. Trước đây, ông Trump cũng từng thừa nhận ông ghét việc bắt tay hay nắm tay ai đó vì sợ “dính vi khuẩn”. Tuy nhiên, khi bắt tay với các đối thủ chính trị, ông lại dành cho họ những cái bắt tay thật lâu.

Nhiều người lại suy đoán rằng, việc ông Trump không nắm tay, giúp bà Theresa bước lên cầu thang cũng đồng nghĩa với việc ngài Tổng thống Mỹ này sẽ không giúp nữ Thủ tướng Anh trong chính trị.

Trước khi tới thăm Anh, Tổng thống Trump cũng cảnh báo rằng kế hoạch Brexit mềm của bà Theresa May có thể sẽ “giết chết” các thỏa thuận thương mại với Mỹ.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin mới nhất