Vòng quanh Thế giới

Thất hứa với cử tri, thị trưởng bị bắt mặc váy diễu phố suốt 4 ngày liền

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Các chính trị gia thường hứa hẹn những điều họ không làm được khi tranh cử, nhưng các cử tri hiếm khi nào có thể bắt họ chịu trách nhiệm vì tội nói dối. Tuy nhiên, người dân ở một thị trấn nhỏ tại Mexico đã quyết định dạy cho thị trưởng của họ một bài học bằng cách bắt ông ta mặc quần áo đàn bà.

Thị trưởng.

Thị trưởng Santiz cùng người trợ lý bị bắt mặc váy và đi diễu phố trong suốt 4 ngày liền

Được biết, ông Javier Sebastián Jiménez Santiz thắng cử chức thị trưởng của thị trấn Huixtan với lời hứa cải thiện tình trạng cấp phát nước tại địa phương nhưng lại không hoàn thành được cam kết của mình. Tháng 7 vừa qua, vì quá chán phải nghe giải thích và hứa hẹn, người dân địa phương đã đột kích vào văn phòng của thị trưởng và mặc quần áo phụ nữ cho ông Santiz và người trợ lý Luis Ton. Thị trưởng Santiz phải mặc quần đen dài, áo choàng trắng, đeo vòng hoa, trong khi Ton bị bắt mặc váy màu hồng chấm bi.

Hai quan chức thị trấn đã phải diễu phố trong 4 ngày liền, bắt đầu từ ngày 30 tháng 7 trước đông đảo người dân địa phương đầy kích động. Không những vậy, họ còn phải chặn xe ô tô ngoài đường để xin tiền đóng góp nhằm hoàn thành dự án mà họ đã hứa thực hiện trong lúc tranh cử.

thị trưởng Santiz.

Thị trưởng Santiz còn phải xin tiền người đi ô tô trên đường để có kinh phí thực hiện dự án mà ông đã hứa.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương, thị trưởng Santiz đã ngại ngùng giải thích rằng ông luôn muốn giữ lời hứa với người dân địa phương nhưng không thể hoàn thành được vì chi phí 3 triệu peso (khoảng 3,6 tỉ VND) đã bị chuyển sang thành phố khác.

Người dân Huixtan đã yêu cầu điều tra thị trưởng Santiz và khoản tiền quỹ 3 triệu peso bị chuyển đi nơi khác. Santiz tuyên bố ông vô tội, nhưng nói rằng ông sẽ không ngăn cản một cuộc điều tra.

Lăng nhục công khai quan chức địa phương không phải là việc quá hiếm ở các quốc gia Trung và Nam Mỹ. Năm ngoái, người dân ở Chichiquila, Mexico đã bắt giữ thị trưởng của họ và yêu cầu tiền chuộc vì ông này không đáp ứng được những cam kết lúc tranh cử. Trong năm 2018, người dân thành phố San Buenaventura, một thị trấn nhỏ ở bắc Bolivia đã gông cổ thị trường của họ vì tội không làm tròn chức trách.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất