Vòng quanh Thế giới

Thế giới đón siêu trăng máu vào đầu năm 2019

Theo TIME
Chia sẻ

Hiện tượng siêu trăng máu hiếm gặp sẽ diễn ra vào ngày 21/1/2019 (giờ Việt Nam). Người dân một số khu vực ở châu Á, châu Mỹ, châu Âu và châu Phi có thể chiêm ngưỡng sự kiện hiếm có này nếu thời tiết thuận lợi.

Theo trang Space.com, hiện tượng siêu trăng máu sẽ diễn ra từ 23h41′ hôm 20/1 đến 0h44′ hôm 21/1 theo giờ địa phương (khoảng 11h41′ tới 12h44′ ngày 21/1 giờ Việt Nam). Đỉnh điểm của siêu trăng máu là khoảng 0h16 ngày 21/1.

Siêu trăng máu sẽ xuất hiện vào tháng 1/2019. Ảnh: EPA

Tạp chí Time cho hay, người dân tại khu vực Bắc Mỹ có thể chiêm ngưỡng toàn bộ sự kiện thiên văn hiếm có này nếu điều kiện thời tiết thuận lợi. Trong khi đó, National Geographic cho hay, các khu vực khác ở châu Mỹ, Greenland, Iceland, một số phần châu Âu, châu Phi và châu Á cũng có thể quan sát siêu trăng máu.

Việt Nam không thể quan sát được hiện tượng thiên văn hiếm có này. Tuy nhiên, bạn có thể theo dõi phần livestream siêu trăng máu trên trang web: timeanddate.com

Theo Time, hiện tượng siêu trăng máu sẽ xuất hiện lần tiếp theo vào ngày 26/5/2021.

Lần siêu trăng máu tiếp theo sẽ xảy ra vào năm 2021. Ảnh: The Conversation

Siêu trăng máu xảy ra khi Trái đất ở giữa mặt trăng và mặt trời. Khi các tia sáng mặt trời xuyên qua bầu khí quyển của Trái đất, các tia sáng đỏ sẽ bị

Trăng máu (hay nguyệt thực toàn phần) xảy ra khi Trái đất, mặt trăng, mặt trời tạo thành một đường thẳng (Trái đất ở giữa). Mặt trăng bị Trái đất phủ bóng cộng với các tia sáng đỏ từ mặt trời phản chiếu lên khiến nó có màu đỏ.

Khi nguyệt thực toàn phần xảy ra, Mặt trăng cũng chạm tới điểm gần Trái đất nhất. Do đó ta sẽ thấy nó to và sáng hơn bình thường. Đó cũng là lí do nó được gọi là siêu trăng máu.

Chia sẻ

Theo

TIME

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất