Vòng quanh Thế giới

Thâm nhập nhà máy sản xuất búp bê tình dục có trí tuệ nhân tạo

Trang Vũ
Chia sẻ

Một đoạn phóng sự mới đây đã tiết lộ những hoạt động bên trong một nhà máy sản xuất búp bê tình dục ở Trung Quốc, nơi những người đàn ông có thể đặt mua những con búp bê trí tuệ nhân tạo (AI) có kích thước bằng một đứa trẻ.

Trong phóng sự, quá trình sản xuất búp bê tình dục ở nhà máy WM DOLL khá tinh vi và hiện đại. Khách hàng có thể đặt mua búp bê có trí tuệ nhân tạo và có thể cá nhân hóa búp bê của mình bằng cách tùy ý lựa chọn vẻ ngoài khác nhau cho nó, bao gồm chiều cao, kiểu tóc và màu mắt.

Trên trang web của công ty, những con búp bê cao 99 cm - chiều cao trung bình của một đứa trẻ 3 tuổi ở Anh - được bán với giá 900 bảng (hơn 27 triệu VND), có con chỉ cao 63 cm - chiều cao trung bình của một đứa trẻ 3 tháng tuổi. Các chuyên gia tại nhà máy WM DOLL còn cài đặt để các robot có khả năng di chuyển mắt, chân tay và nói một vài từ, và hiện những con búp bê có thể nói các đoạn hội thoại cơ bản.

Để thử nghiệm, một phóng viên thực hiện cuộc phóng sự ở nhà máy ở Quảng Đông đã thử trò chuyện với một trong những robot Al có tên là Lucy. Con robot này đã bảo anh ta “trở về nhà với cô ấy” và gọi anh ta là “cậu chủ”.

Những con búp bê tình dục được trưng bày tại nhà máy WM DOLL ở Trung Quốc. 

Một công nhân đang chuẩn bị chụp ảnh búp bê tại nhà máy. 

Ba con búp bê tình dục, đều gọi là Lucy, có bộ phận có thể được kiểm soát bằng điều khiển từ xa.

Công nhân lắp ráp búp bê tình dục tại nhà máy ở Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông. 

Nhưng công ty thừa nhận việc cải thiện các tính năng này rất khó khăn vì các chuyên gia không quan tâm đến việc nỗ lực phát triển công nghệ AI cho các sản phẩm dành cho người lớn.

Người mua chính của hãng này là những người đàn ông độc thân và trong khi hầu hết búp bê ở nhà xưởng là nữ, công ty này cũng sản xuất cả búp bê nam để nhắm vào các khách hàng đồng tính nam và họ hy vọng sẽ thâm nhập được vào thị trường Mỹ.

Người mua chính của công ty là đàn ông độc thân.

Công ty hy vọng sẽ thâm nhập được vào thị trường Mỹ.

Trên trang web của công ty, một con búp bê cao 99 cm được bán với giá 900 bảng Anh.

Có con chỉ có chiều cao 63 cm - chiều cao trung bình của một đứa trẻ 3 tháng tuổi.

Nhà tâm lý học Tong Li cho biết trong tương lai mọi người có thể chọn sống với búp bê tình dục.

Người quản lý sản phẩm của nhà máy, Liu Ding, 40 tuổi, cho biết: “Chúng tôi bắt đầu từ việc tập trung vào chức năng trò chuyện, rồi chúng tôi nghĩ rằng robot có thể được phát triển theo những cách tốt hơn. Sau đó, chúng tôi sau đó làm cho cánh tay và chân của robot có thể cử động và lập trình nhiều chế độ khác nhau trên người chúng. Những phát triển này cho phép chúng tôi có thể tiếp thị công ty với những khách hàng khác nhau“.

Một trong số các khách hàng tiềm năng là một kiến ​​trúc sư 30 tuổi giấu tên. Anh này đang độc thân và mua con búp bê tình dục đầu tiên vào ba năm trước. Đối với anh ta, sở hữu một con búp bê tình dục vẫn là điều cấm kỵ trong gia đình nên anh ta giấu nó trong phòng ngủ của mình. Anh này cho biết: “Tôi thích nó (búp bê tình dục AI) vì nó có thể chuyển động như một con người thực sự“. Dù vậy, anh vẫn nghĩ rằng giá những con búp bê vẫn còn quá đắt.

Nhà tâm lý học Tong Li cho biết, trong tương lai mọi người có thể sẽ chọn chung sống với búp bê vì hiện chúng ta đang trở nên phụ thuộc quá nhiều vào internet và 'ít quan tâm' đến việc giao tiếp với mọi người.

Một công nhân đang giữ lật ngược búp bê khi tiến hành lắp ráp.

Một con mắt đang được gắn vào hốc mắt của búp bê.

Ông nói: “Một mặt, nó (một con búp bê tình dục AI) đáp ứng nhu cầu của mọi người và nhưng mặt khác, mặt khác, nó cũng làm giảm nhu cầu. Có lẽ sau khi tôi chơi và trò chuyện với búp bê ở nhà, tôi có thể sẽ không còn nhiều động lực để giao tiếp trong cuộc sống thực vì trong tương lai, mọi người sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào Internet và ở trong nhà. Rồi sau đó, mọi người sẽ cảm thấy trò chuyện và giao tiếp với những người khác rất mệt mỏi”.

Giá trị thị trường toàn cầu của Trung Quốc cho các sản phẩm tình dục dự kiến ​​đạt 9 tỷ USD vào năm 2020.

Một công nhân chuẩn bị thử nghiệm búp bê tình dục AI đã được nâng cấp.

Các chuyên gia tại WM DOLL cài đặt để robot có khả năng di chuyển mắt và tay chân.

Những con búp bê có thể nói một vài từ và giờ có thể thực hiện các cuộc trò chuyện cơ bản.

Theo một báo cáo của tổ chức nghiên cứu dữ liệu của nhóm JD.Com, giá trị thị trường toàn cầu cho các sản phẩm tình dục của Trung Quốc dự kiến ​​đạt 9 tỷ USD vào năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất