Vòng quanh Thế giới

Thái tử Charles từng có ý định hủy đám cưới với Công nương Diana

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Dù nhận ra bản thân và cố Công nương không có nhiều điểm tương thích, Thái tử vẫn bất lực trong việc nói không với "sai lầm".

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Thái tử Charle, phóng viên kỳ cựu Robert Jobso, người theo chân Thái tử trong suốt 18 tháng công du nước ngoài, đồng thời cũng là người công bố các thông tin về Hoàng gia Anh trong suốt 3 thập kỷ qua gần đây đã cho xuất bản cuốn tiểu sử, tiết lộ những thông tin về mối quan hệ không mấy tốt đẹp của ông với con trai và những đắn đo của ông trong cuộc hôn nhân với cố Công nương Diana.

Cuộc hôn nhân của Thái tử Charles và cố Công nương Diana không có kết thúc tốt đẹp, cũng giống như mở đầu của nó. Ảnh: Getty Images

Đám cưới của Thái tử Charles và cố Công nương thu hút tới 750 triệu người trên khắp thế giới theo dõi, nhiều hơn bất kỳ sự kiện nào trong lịch sử truyền hình. Thời điểm đó, hôn lễ của họ trông giống như một câu chuyện cổ tích đầy lãng mạn. Nhưng thực tế, nhiều năm sau đó, khi cố Công nương Diana xuất bản cuốn sách về cuộc sống, cho thấy hôn nhân của bà không có “màu hồng” như nhiều người vẫn nghĩ.

Không chỉ riêng cố Công nương, mà ngay cả Thái tử Charles từng đau khổ và suy nghĩ rất nhiều về việc có nên hủy bỏ đám cưới hay không. Tuy vậy, dù nhận ra ông và cố Công nương không có nhiều điểm tương thích, Thái tử vẫn bất lực trong việc nói không với “sai lầm”.

Rất nhiều năm sau đám cưới với cố Công nương, Thái tử Charles từng nhiều lần nghẹn ngào trong nước mắt, thú nhận với bạn bè rằng ông từng muốn rời bỏ buổi lễ thành hôn vào năm 1981, do nhìn thấy “tương lai mù mịt” phía trước.

Theo ông Jobson, Thái tử bị ám ảnh về cuộc hôn nhân đổ vỡ cũng như những hệ quả của nó kéo dài cho tới tận ngày nay. Mặc dù vậy, Thái tử không đổ lỗi cho ai, không phải do Nữ hoàng hay Hoàng tế Philip. Ông đổ lỗi cho sự thất bại của chính bản thân khi quá vội vàng trong mối quan hệ với cố Công nương. Họ chỉ gặp nhau không quá 12 lần trước khi đính hôn vào tháng 2/1981.

Tuy nhiên, Thái tử vẫn rất tức giận trước những lời tố cáo không đúng sự thật dành cho ông. Ở phương diện này, ông đổ lỗi cho cố Công nương vì “những lời nói của Diana rất nguy hiểm và không hề đáng tin, nó được hỗ trợ với một người nào đó gần gũi với báo chí”. Lời nói dối dai dẳng nhất là lời đồn về sự xuất hiện của bà Camilla tại cung điện Buckingham vào đêm trước đám cưới của Thái tử Charles và cố Công nương.

Số lần tiếp xúc quá ít khiến cặp đôi không thể hòa hợp. Ảnh: Getty Images

Cố Công nương và Thái tử khá lạnh nhạt khi xuất hiện cùng nhau. Ảnh: Getty Images

Nhà viết tiểu sử Penny Junor, tác giả cuốn sách về bà Camilla xuất bản năm 2017, cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe nói Thái tử Charles công khai nhắc tới những nghi ngại của ông về việc cưới Diana. Tôi không hề hay biết việc ông từng đề cập với bạn bè chuyện đắn đo khi cưới Diana”.

Trong khi đó, Ingrid Seward, tổng biên tập tạp chí Majesty, cho hay: “Cuốn tiểu sử kể lại một cách rất chân thật câu chuyện về Charles và Diana, cho thấy cả Thái tử cũng như cố Công nương đều cảm thấy cuộc hôn nhân của họ không nên tồn tại ngay từ đầu“.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất