Vòng quanh Thế giới

Tâm lý của những kẻ bệnh hoạn có sở thích ấu dâm và cách 'bóc mẽ' bộ mặt thật của chúng

Phương An
Chia sẻ

Nhiều người thường gộp chung ấu dâm và lạm dụng tình dục trẻ em vào làm một, tuy nhiên hai khái niệm này lại không hề giống nhau.

Trong thời gian gần đây, nạn ấu dâm ngày càng tăng cao, không chỉ ở Việt Nam mà còn lan rộng trên khắp thế giới. Hầu như, mỗi ngày trên các trang báo nước ngoài đều có một vài tin về việc trẻ em bị xâm hại tình dục, đó có thể là một cụ già hàng xóm xâm hại bé gái hay kẻ phạm tội lại chính là thầy cô giáo ở trường,… Tuy tin tức về nạn ấu dâm nhan nhản trên các trang báo nhưng liệu được mấy người hiểu đúng, hiểu đủ về nạn ấu dâm?

Ấu dâm thực chất là gì?

Ấu dâm là một chứng rối loạn tình dục, bao gồm những ham muốn tình dục đối với trẻ em dưới tuổi vị thành niên, thường là từ 13 tuổi trở xuống. Người mắc bệnh được xác định là những người ít nhất từ 16 tuổi trở lên và lớn hơn trẻ bị hại ít nhất 5 tuổi.

Hiện nay, rất nhiều người thường gộp chung ấu dâm và lạm dụng tình dục trẻ em vào làm một, tuy nhiên hai khái niệm này lại không hề giống nhau. Tiến sĩ Ray Blanchard, nhà tình dục học người Mỹ gốc Canada cho biết: “Những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em được xác định bởi hành động của họ, trong khi đó, ấu dâm được xác định bằng trạng thái, mong muốn của một người. Một số kẻ ấu dâm không hề quấy rối đứa trẻ nào trong suốt cuộc đời của họ“.

Trong thời gian gần đây, nạn ấu dâm ngày càng tăng cao.

Không phải ai mắc bệnh ấu dâm cũng có hành vi lạm dụng tình dục với trẻ em, ngược lại, những người có hành vi lạm dụng tình dục với trẻ em cũng không chắc chắn mắc bệnh ấu dâm. Bên cạnh đó, Tiến sĩ tâm lý học pháp y lâm sàng Michael C.Seto (Canada) khẳng định, chỉ 50-60% thủ phạm lạm dụng tình dục trẻ em có xu hướng ấu dâm.

Như vậy, chứng rối loạn ấu dâm không phải là tội ác, còn hành vi lạm dụng tình dục trẻ em do người ấu dâm thực hiện mới là tội ác.

Dấu hiệu của một người mắc bệnh ấu dâm

Thông thường, người bệnh sẽ tự phát hiện sau tuổi dậy thì, khi xu hướng tình dục của họ vẫn tập trung vào đối tượng trẻ em mà không có hứng thú với người cùng tuổi. Một số kẻ ấu dâm thường ôm hôn trẻ em một cách thái quá và khi bị thắc mắc, nhắc nhở, họ thường cố gắng biện minh cho xu hướng tình dục của mình.

Một số người ấu dâm nhận ra rằng ý tưởng tiếp cận trẻ em trong cuộc sống hàng ngày là trái với đạo đức, nên họ có thể cảm thấy tự xấu hổ, sợ hãi vì cảm xúc của mình, tiến sĩ Blanchard cho hay. “Sự căng thẳng của việc sống chung với chứng rối loạn ấu dâm có thể dẫn đến nhiều vấn đề thứ phát khác. Họ có thể sẽ cảm thấy tự ti, bị tách biệt khỏi xã hội hay trầm cảm, luôn trong trạng thái lo sợ người khác biết về xu hướng tình dục của mình, từ đó hạn chế giao tiếp với người khác“, tiến sĩ Blanchard nói.

Đặc thù của đa số người mắc chứng rối loạn ấu dâm là thích giao cấu với trẻ em.

Chứng rối loạn ấu dâm thường phổ biến hơn ở nam giới và hầu hết đối tượng của những người này là trẻ em khác giới tính với mình. Tuy nhiên, cũng có những người đàn ông thích quan hệ với các cậu bé. Những đối tượng này nằm trong nhóm lệch lạc tình dục bao gồm cả đồng tính lẫn ấu dâm.

Tuy nói rằng không phải ai mắc chứng rối loạn ấu dâm cũng có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em, nếu họ hiểu được luật và kiểm soát được hành vi sai trái của mình nhưng số này rất ít. Đặc thù của đa số người mắc chứng rối loạn ấu dâm là thích giao cấu với trẻ em. Điều này phạm vào luật chăm sóc và bảo vệ trẻ em của nhiều nước trên thế giới nên những người mắc chứng ấu dâm sẽ bị xử phạt theo luật.

Hình phạt cho những kẻ có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em

Nhiều nước đã đưa ra hình phạt rất nặng đối với hành vi lạm dụng tình dục trẻ em, chẳng hạn một số nước đã áp dụng hình phạt “thiến hóa học”. Áp dụng phương pháp này, kẻ phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em sẽ bị tiêm các hormone vào cơ thể để gây suy giảm ham muốn tình dục.

Nhiều nước trên thế giới đã áp dụng hình phạt “thiến hóa học” đối với những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em.

Hiện 9 bang của Mỹ (gồm California, Florida, Georgia, Iowa, Louisiana, Montana, Oregon, Texas và Wisconsin) và một số quốc gia khác như Ba Lan, Thụy Ðiển, Ðan Mạch, Ðức… đã áp dụng hình phạt “thiến hóa học” bắt buộc với những kẻ phạm tội.

Tại Châu Á, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên thông qua đạo luật cho phép “thiến hóa học” đối với tội phạm ấu dâm. Luật này được thực thi vào tháng 7/2011. Tuy nhiên, hình phạt này còn được áp dụng rất hạn chế, gần như không áp dụng. Theo luật pháp Hàn Quốc, tội lạm dụng tình dục trẻ em chỉ chịu tối đa là 12 năm tù. Do đó, tên tội phạm ấu dâm khét tiếng xứ sở kim chi sắp tới sẽ được trả tự do sau 12 năm bị cầm tù.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất