Vòng quanh Thế giới

Tài xế có khả năng cao sẽ lái siêu xe chở ông Kim Jong-un tại Việt Nam

Phương An
Chia sẻ

Nhiều khả năng tài xế chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội sẽ là người từng chở ông trong chuyến đi tới Singapore, tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 1 vào hồi tháng 6/2018.

Nếu như 12 vệ sĩ chạy bộ tháp tùng xung quanh xe của ông Kim Jong-un luôn lộ rõ mặt thì ngược lại, diện mạo về tài xế riêng của nhà lãnh đạo Triều Tiên lại vô cùng hiếm hoi. Mãi cho tới ngày 10/6/2018, tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 1 tổ chức tại Singapore, “nhân vật bí ẩn” này mới lộ diện qua lăng kính của phóng viên thuộc hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc.

Lái xe riêng cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông.

Hình ảnh trên đã lọt vào ống kính truyền thông khi chiếc xe của ông Kim Jong-un rời khỏi Dinh tổng thống Istana, sau cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Người ngồi sau vô lăng của siêu xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chuyên phục vụ ông Kim Jong-un có mái tóc cắt ngắn, lác đác vài sợi tóc bạc và có lẽ đã ở độ tuổi trung niên, tờ Korea Times nhận định.

Bên cạnh đó, ông cũng không có cơ bắp cuồn cuộn như mọi người vẫn thường hình dung về một người lái xe tháp tùng các nhà lãnh đạo. Mặc dù khuôn mặt của tài xế đã lộ diện nhưng danh tính của ông vẫn còn là một ẩn số.

Vị tài xế này có mái tóc cắt ngắn, điểm bạc và có lẽ không còn trẻ.

Do luôn là người tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trên chiếc xe bọc thép trong các chuyến công du nước ngoài gần đây, nên có khả năng cao vị tài xế này sẽ tiếp tục chở ông Kim khi ông đặt chân tới Việt Nam, tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Được biết, tài xế riêng của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il là một thành viên quan trọng trong Đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu lái xe của ông Kim Jong-un có phải là người này hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất