Vòng quanh Thế giới

Những thành phố chào đón năm mới 2019 lý tưởng nhất thế giới

Theo CNN
Chia sẻ

Những thành phố dưới đây luôn là địa điểm lý tưởng đón giây phút chuyển giao sang năm mới.

Sydney

Sydney (Úc) là thành phố lớn đầu tiên đón chào năm mới. Màn bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa tại Cảng Sydney, kết hợp với khung cảnh tuyệt đẹp của Nhà Hát Lớn và Cầu Cảng, sẽ tạo ra một khung cảnh đầy ngoạn mục.

Sydney đón năm mới khi thời tiết đang vào mùa hè, do đó, người dân, hay du khách cũng có thể tận hưởng không khí năm mới tại các bãi biển như Manly, Bondi và Bronte.

Hong Kong (Trung Quốc)

Đường chân trời tại Hong Kong, kết hợp với màn pháo hoa đêm giao thừa là cảnh tượng mà du khách khó có thể nào quên.

Pháo hoa chiếu sáng rực cảng Victoria hòa lẫn cùng tiếng nhạc du dương. Du khách cũng có thể bắt gặp chiêm ngưỡng cảnh bắn pháo hoa từ các khách sạn tại thành phố, hay tụ tập tại bến phà Pier, thưởng thức các vở kịch, khiêu vũ hoặc xiếc.

Một sự lựa chọn khác đó là Công viên Đại dương - nơi vui chơi yêu thích của người dân Hong Kong.

Bangkok

Bangkok thường đứng đầu danh sách các thành phố sở hữu cuộc sống về đêm nhộn nhịp bậc nhất Châu Á. Vì vậy, khá dễ hiểu khi thành phố này là địa điểm đáng đặt chân đến trong dịp năm mới, nhất là đối với những người thích đám đông và không khí nhộn nhịp.

Tới Bangkok trong dịp năm mới, du khách có thể tham quan Quảng trường Thời đại, Trung tâm thương mại World Plaza, địa điểm người dân tập trung đông đảo.

Một tụ điểm khác cũng không kém nổi tiếng đó chính là Trung tâm mua sắm và vui chơi Asiatique, nằm dọc bên bờ sông Chao Phraya.

Nếu muốn được “quẩy”, du khách nên tìm đến những quán bar tuyệt đẹp tại Bangkok như Red Sky hoặc nhà hàng cao nhất trời, Sirocco.

Dubai

Tòa nhà chọc trời, Burj Khalifa đặc biệt thu hút sự chú ý vào dịp năm mới. Với chiều cao 827.98m, tòa nhà cao nhất thế giới là nơi tập trung của rất nhiều người, nơi họ có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa mãn nhãn.

Cách đó không xa là Burj Plaza, nơi có không gian yên tĩnh hơn một chút, thường là địa điểm của các gia đình, muốn tận hưởng không khí ấm cúng.

Dubai đang rất tích cực xây dựng danh tiếng trong lĩnh vực ẩm thực. Do đó, du khách cũng không nên bỏ qua thưởng thức các món ăn, được chế biến từ các đầu bếp nổi tiếng thế giới.

Nếu có ý định mua sắm, bạn cũng không nên bỏ qua Dubai Mall, một trong những trung tâm lớn nhất thế giới.

Moscow

Quảng trường Đỏ lịch sử ở Moscow là địa điểm đón năm mới lạnh nhất thế giới, đồng thời cũng sở hữu khung cảnh vô cùng “hấp dẫn” với màn bắn pháo hoa đặc sắc.

Du khách cũng thường tới tham quan phần mộ của nhà lãnh đạo vĩ đại Vladimir Lenin, hoặc các di tích thời Chiến tranh Lạnh từ thời Liên Xô nhân dịp này.

Hoặc nếu muốn đón Tết theo phong cách “hoành tráng” kiểu Nga, Ritz-Carlton là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Nó nằm ở trung tâm thành phố và có một quán bar trên sân thượng.

Cape Town

Đây là một trong những thành phố có vị trí đẹp nhất Châu Phi, cũng như thế giới. Màn pháo hoa trong đêm giao thừa sẽ khiến nơi đây càng thêm phần mỹ lệ.

Nếu đang tìm kiếm một nơi vừa có thể thưởng thức đồ ăn ngon, lại được ngắm khung cảnh lễ hội, hãy cân nhắc tới MAReSOL, một nơi chuyên về ẩm thực Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, nếu muốn tận hưởng không khí tiệc tùng, Vườn nho Cape Point là địa điểm đáng xem xét. Và hãy tận dụng tối đa kỳ nghỉ của bạn bằng cách đến thăm những vườn nho nổi tiếng tại Cape Town.

London

Khu vực xem bắn pháo hoa dọc bờ sông Thames luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dân, cũng như du khách tới thủ đô nước Anh vào dịp năm mới. Vé vào cửa luôn bán hết nhanh ở những khu vực tổ chức chính thức.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh pháo hoa miễn phí từ các đỉnh đồi, Công viên Greenwich hay Cung điện Alexandra.

Cũng rất tuyệt vời nếu có dịp thưởng ngoạn không khí năm mới từ trên du thuyền.

Một cách hoàn hảo khác để đón năm mới tại London, chính là việc có mặt tại những quán rượu lâu đời nhất nước Anh. Trong khi đó, các “fan” của Hoàng gia có thể ghé thăm Cung điện Kensington, nơi Nữ hoàng Victoria chào đời.

Rio de Janeiro

Nếu muốn chào đón năm mới cùng hai triệu người khác tại mộ khu nghỉ mát ở bãi biển, hãy đến Rio de Janeiro, nơi có thể đắm chìm trong âm nhạc và pháo hoa.

New York

Ngoài việc đón giao thừa cùng một triệu người khác tại Quảng trường Thời đại ở Manhattan, bạn cũng có thể tới Grand Army Plaza, nằm gần Công viên Prospect để ngắm pháo hoa. Tuy nhiên, bạn cần đến đây từ sớm để chọn được địa điểm quan sát lý tưởng.

Nếu bạn trên 21 tuổi, có thể ghé thăm Casino World, sòng bạc duy nhất tại New York.

Las Vegas

Las Vegas là thành phố quanh năm rực rỡ ánh đèn điện. Tuy nhiên nó sẽ đặc biệt tỏa sáng vào đêm giao thừa.

Dải Las Vegas sẽ cấm các phương tiện giao thông, để người đi bộ có thể thoải mái tận hưởng không khí lễ hội.

Vào nửa đêm, những sòng bạc sẽ tổ chức bắn pháo hoa, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp và khó quên.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin mới nhất