Vòng quanh Thế giới

Những khu vườn bí mật trong khuôn viên Nhà Trắng

Theo Business Insider
Chia sẻ

Ngoài Tòa Bạch Ốc, khuôn viên Nhà Trắng có những khu vườn theo suốt chiều dài lịch sử của tòa nhà. Mỗi nơi mang một vẻ đẹp và bí mật riêng.

Khi Tổng thống Donal Trump và Tổng thống Pháp cùng trồng một cây sồi ở bãi cỏ phía nam Nhà Trắng vào cuối tuần trước (hiện cây sồi đã biến mất bí ẩn), nhiều người mới được tận mắt thấy khuôn viên khu tư dinh của Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, với diện tích rộng tới 18 mẫu Anh (gần 73.000 m2) và có hàng rào bảo vệ, rất nhiều nơi và nhiều thứ mà công chúng chưa được nhìn thấy.

Ngoài các sự kiện đặc biệt như Lễ Phục Sinh hay thắp sáng cây thông Giáng Sinh, khu vườn chỉ chính thức mở cửa cho du khách vào tham quan 2 ngày cuối tuần trong một năm.

Tòa Bạch Ốc được bao quanh bởi công viên Lafayette ở phía bắc và bãi cỏ phía nam. Một phần sân sau và sân trước dành cho gia đình Tổng thống, nơi tổ chức các sự kiện chính thức. Toàn bộ khu vực là Công viên Quốc gia và là một phần của Công viên Tổng thống, bao gồm cả công viên Ellipse phía bên kia đường từ bãi cỏ phía nam.

Công nhân Dịch vụ Công viên Quốc gia làm việc quanh năm kể từ năm 1933. Trong ảnh là một công nhân đang quét cánh hoa rơi trong Vườn Hồng.

Bãi cỏ phía nam là phần rộng nhất trong khuôn viên dinh thự. Siêu trực thăng Marine One đậu và cất cánh trên bãi cỏ, ngay sát Phòng Bầu Dục.

Tháng 9/2017, cậu bé Frank Giaccio, 11 tuổi, cắt cỏ ở Vườn Hồng sau khi viết thư cho Tổng thống Donald Trump rằng muốn được cắt cỏ bên trong Nhà Trắng. Đây cũng là nơi Tổng thống tiếp đón khách trong các chuyến thăm cao cấp.

Ngoài ra, Vườn Hồng còn là nơi các gia đình tham gia Lễ Phục Sinh hàng năm, một truyền thống có từ năm 1878 nhưng bị bỏ qua trong thời kỳ chiến tranh năm 1918 và 1943-1945. Đệ nhất phu nhân là người tổ chức sự kiện. Ảnh cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama chào mừng các thành viên của Hội nữ hướng đạo sinh Mỹ đến một trại hè trên bãi cỏ năm 2015.

Phía nam của bãi cỏ phía nam, nằm phía sau rặng cây là một khu vườn bí mật. Nó được gọi là Khu vườn trẻ em Nhà Trắng.

Cố Tổng thống Lyndon B. Johnson và Đệ nhất phu nhân Claudia Johnson mở cửa Khu vườn trẻ em năm 1969. Đây là một nơi thư giãn đáng yêu, yên tĩnh, khác xa sự hỗn loạn thường bao quanh Nhà Trắng. Kể từ khi mở cửa, 17 đứa trẻ là con hoặc cháu Tổng thống có dấu chân hoặc dấu bàn tay được đúc bằng đồng đặt ở lối đi trong khu vườn.

Ngay cạnh Vườn trẻ em là Khu vườn nhà bếp được cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trồng năm 2009. Khu vườn rộng 260 m2 này tạo ra nhiều loại trái cây theo mùa, rau và thảo dược. Tất cả thực phẩm không dùng tới sẽ được gia đình Tổng thống tặng cho các tổ chức từ thiện địa phương.

Giáp bậc thềm cổng phía nam là khu vườn được thành lập vào thời cố Tổng thống John F. Kennedy. Phía đông là Khu vườn Jackie Kennedy. Phía Tây là Vườn Hồng - nơi Tổng thống thường phát biểu những quyết định quan trọng. Kể từ khi được cải tạo mới, Vườn Hồng còn là nơi tổ chức đám cưới, một bữa tiệc cấp nhà nước trang trọng hay tổ chức các cuộc họp báo.

Cố Tổng thống Thomas Jefferson là người đầu tiên biến khuôn viên thành nơi thích hợp để trồng cây và hoa. Sau đó, khoảng 17 đời tổng thống đã trồng cây khắp các khu đất quanh dinh thự. Trong ảnh là cây hoa mộc lan nở hoa rực rỡ ở bãi cỏ phía nam của Nhà Trắng.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất