Vòng quanh Thế giới

Nguyên tắc chuẩn bị đồ ăn cho Tổng thống Mỹ trong những chuyến công du

Phương An
Chia sẻ

Trong mỗi chuyến công du nước ngoài, Tổng thống Mỹ thường mang theo đội ngũ đầu bếp, các nhân viên phục vụ và thực phẩm tới nước bạn.

Theo Jeffrey Robinson, đồng tác giả cuốn sách Standing Next to History với Joseph Petro, mật vụ làm việc 23 năm cho Nhà Trắng, khi Tổng thống Mỹ công du nước ngoài, ngoài đội mật vụ, xe chuyên dụng và trực thăng, tổng thống cũng mang theo một đoàn đầu bếp và những người phục vụ. Những người này có nhiệm vụ mua thực phẩm và chuẩn bị thức ăn cho Tổng thống trong một nhà bếp, dưới sự giám sát của mật vụ để đảm bảo không có ai cho thứ gì đáng nghi vào đồ ăn.

Cựu mật vụ Joseph Petro nói: “Về nguyên tắc, không có thực phẩm nào được tiếp cận tổng thống, trừ khi chúng tôi biết rõ nó đến từ đâu và ai là người chế biến“.

Khi Tổng thống ra nước ngoài, nhân viên Nhà Trắng sẽ được cho biết trước thực đơn của bữa tiệc chiêu đãi chính thức. Lúc này, các nhân viên Nhà Trắng sẽ mang những nguyên liệu để chế biến các món ăn đó từ Mỹ qua nước ngoài và chế biến riêng cho Tổng thống.

Đồ ăn của Tổng thống Mỹ được kiểm soát rất chặt chẽ từ nguyên liệu, quá trình chế biến cho tới lúc phục vụ.

Do đó, nhìn bề ngoài, đồ ăn của Tổng thống sẽ giống với các thực khách khác. Nhưng thực chất, các mật vụ đã kiểm soát chặt chẽ thực phẩm từ trước đó.

Ngoài ra, nếu món được chế biến từ đầu bếp nước bạn thì một người từ phòng bếp Nhà Trắng sẽ có mặt trong suốt quá trình thức ăn được chuẩn bị cho tới khâu phục vụ, để tránh thức ăn bị nhiễm độc.

Trước đây, khi Barack Obama còn là Tổng thống Mỹ, nhiều người suy đoán rằng có một nhân viên được chính thức bổ nhiệm để thử tất cả đồ ăn của ông. Tuy nhiên, cựu mật vụ Joseph Petro và cựu nhân viên ngoại giao Burgess đều bác bỏ việc này. Họ nói rằng Tổng thống không có người thử thức ăn (mặc dù không chắc chắn 100%), nhưng mật vụ Mỹ rất quan tâm đến việc kiểm soát thực phẩm và quá trình chế biến, đặc biệt là khi thức ăn được chuẩn bị bên ngoài Nhà Trắng.

Khi Tổng thống ghé thăm một nhà hàng địa phương, các mật vụ sẽ phải kiểm tra kỹ lưỡng nhà bếp đó trước khi tổng thống đến. Họ sẽ mang theo gia vị riêng và thậm chí là nước đóng chai đã chuẩn bị sẵn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất