Vòng quanh Thế giới

Hoàng tử William đến tận bây giờ vẫn không chấp nhận mẹ kế Camilla, nguyên nhân từ một cuộc gặp bí mật sau khi Công nương Diana qua đời

Theo Helino
Chia sẻ

Cho đến nay, mối quan hệ giữa Hoàng tử William và mẹ kế Camilla không thể hòa hợp được.

Vào những năm 90, bà Camilla bị coi là kẻ bị dân chúng Anh ghét nhất. Bà bị công chúng chỉ trích và lên án khi là kẻ thứ 3 phá vỡ hôn nhân của Công nương Diana.

Khi cuộc hôn nhân giữa Thái tử Charles và Công nương Diana kết thúc, hai con trai của họ, Hoàng tử William và Harry còn quá trẻ. Hai anh em hoàng tử không hề muốn gặp bà Camilla, người sau này trở thành mẹ kế của họ. Tuy nhiên, cuối cùng, Hoàng tử William cũng gật đầu đồng ý gặp bà Camilla nhưng sau đó anh cảm thấy phẫn nộ vì cuộc gặp này.

Vụ ly hôn của Thái tử Charles và Công nương Diana hoàn tất vào năm 1996 và một năm sau đó, Công nương Diana qua đời trong một vụ tai nạn xe thảm khốc. Ban đầu, Hoàng tử William không muốn gặp bà Camilla, người đã khiến gia đình anh tan nát nhưng về sau, vào năm 1998, Hoàng tử William đồng ý gặp mặt bà Camilla.

Hoàng tử William không tỏ ra thân thiện với mẹ kế Camilla.

Cuộc gặp mặt giữa Hoàng tử William với bà Camilla diễn ra bí mật vào ngày 12/6/1998, tại Cung điện St James. Tuy nhiên, trong một bộ phim tài liệu về hoàng gia của BBC, Sandy Henney, trợ lý báo chí cũ của Thái tử Charles cho hay, thông tin về cuộc gặp riêng tư, tưởng chừng sẽ được giữ kín đó đã bị rò rỉ trên báo chí.

Nội dung cuộc gặp gỡ không được tiết lộ chi tiết, chỉ biết rằng, các trang tin nước Anh lúc bấy giờ cho hay nó diễn ra trong khoảng 30 phút và mọi thứ đều suôn sẻ. Kể từ cuộc gặp đó, thi thoảng William và bà Camilla gặp nhau để uống trà chiều hoặc dùng bữa trưa chung với nhau.

Việc cuộc gặp gỡ riêng tư giữa mình với bà Camilla bỗng dưng được tiết lộ cho giới báo chí đã khiến Công tước xứ Cambridge cảm thấy bản thân như đang bị lợi dụng, trở thành bàn đạp để bà Camilla được hoàng gia và dư luận chấp nhận.

Hành động gặp mặt của Hoàng tử William được ví như là một bước đệm để bà Camlla rộng cửa bước vào hoàng gia, khiến công chúng thay đổi cái nhìn của mình ít nhiều về người phụ nữ này. Quan trọng là Thái tử Charles có thể kết hôn với người mình yêu.

Hoàng tử William đến giờ vẫn không chấp nhận mẹ kế Camilla.

Năm 2019, nhà viết tiểu sử hoàng gia Christopher Wilson tuyên bố rằng mọi thứ giữa hoàng tử và mẹ kế vẫn tồn tại một khoảng cách nhất định. Hoàng tử William không hòa thuận với mẹ kế và cha đẻ vì Thái tử Charles luôn cảm thấy ghen tị với sự nổi tiếng của William và Kate Middleton.

Cặp đôi hoàng gia này cũng được cho là để các con hạn chế tiếp xúc với vợ chồng Thái tử Charles. Thực tế rằng, 2/3 người Anh muốn William và Kate làm vua và hoàng hậu của họ hơn là vợ chồng Thái tử Charles. Điều này khiến mối quan hệ giữa họ luôn trở nên căng thẳng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất