Vòng quanh Thế giới

Ngôi sao bóng đá thế giới động viên cầu thủ nhí Thái Lan: 'Hãy mạnh mẽ lên'

Phương An
Chia sẻ

Các danh thủ nổi tiếng như Ronaldo, Jon Stones mới đây đã ca ngợi sự dũng cảm cũng như động viên các cầu thủ nhí Thái Lan đang mắc kẹt trong hang trên mạng xã hội.

Khi biết tin 12 thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang của Thái Lan bị mắc kẹt 2 tuần trong hang Tham Luang từ ngày 23/6, người hâm mộ bóng đá thế giới đã bày tỏ trên mạng xã hội rằng những cậu bé này mới là những người xứng đáng được trao cúp World Cup vì lòng dũng cảm.

Không chỉ người hâm mộ bóng đá, một số ngôi sao bóng đá nổi tiếng trên thế giới cũng lên tiếng cổ vũ tinh thần các em. Huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldo nói tại một sự kiện của FIFA: “Đó là một thông tin khủng khiếp và thế giới bóng đá hy vọng ai đó có thể tìm được cách đưa những đứa trẻ đó ra khỏi hang“.

12 thành viên đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt trong hang.

HLV của Liverpool, Jurgen Klopp gửi một đoạn tin nhắn video trên kênh CNN với thông điệp: “Các bạn sẽ không bao giờ phải đi một mình. Hãy mạnh mẽ lên và chúng tôi luôn ở bên cạnh bạn. Chúng tôi đang theo dõi tất cả tin tức và mỗi giây đều hy vọng các bạn nhanh chóng nhìn thấy ánh sáng của ban ngày. Chúng tôi hy vọng và tin rằng trong vài phút, vài giờ hay vài ngày tới, các bạn sẽ được giải cứu“.

Bên cạnh đó, hậu vệ John Stones của đội tuyển Anh cho biết anh đã thảo luận với các đồng đội về cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan, trước trận tứ kết gặp Thụy Điển trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga.

Tôi đã nói chuyện này với một số cầu thủ khác. Thật buồn khi thấy cảnh tượng đó và chúng tôi hy vọng họ sẽ bình an rời khỏi hang động“, Stones nói.

Huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldo (trái) và hậu vệ Anh John Stones (phải).

Liên đoàn bóng đá Croatia cũng lên tiếng động viên tinh thần cho các cầu thủ nhí trên trang web của họ: “Chúng tôi hết sức ngạc nhiên vì sự dũng cảm và mạnh mẽ của các cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên của họ trong bối cảnh khủng khiếp như vậy. Đây là một tình huống rất nghiêm trọng nhưng khả năng chiến đấu trong thể thao sẽ giúp các em vượt qua thử thách hiện tại“.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết nếu ông cũng liên tục cập nhật thông tin về đội bóng nhí Thái Lan và “thở phào nhẹ nhõm khi nghe tin đã tìm thấy 12 tuyển thủ nhí”.

Thay mặt cho cộng đồng bóng đá quốc tế, tôi muốn bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc nhất tới các tuyển thủ và muốn hỗ trợ cho gia đình của các cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên. Những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi cũng là hy vọng chung của mọi gia đình và cộng đồng. Chúng tôi hy vọng các tuyển thủ sẽ nhanh chóng được ôm hôn những người thân yêu của họ và khôi phục lại sức mạnh cùng sự tự tin vốn có của họ“, ông Gianni nói.

Bên cạnh đó, chủ tịch FIFA cũng muốn mời đội bóng nhí Thái Lan đến Moskva theo dõi trận tranh cúp vô địch World Cup vào ngày 15/7.

Tôi chân thành hy vọng rằng họ có thể tham gia cùng chúng tôi trong trận chung kết. Chắc chắn đây sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời“, ông Gianni nói.

12 thiếu niên tuổi từ 11-16, và huấn luyện viên 25 tuổi đi khám phá hang Tham Luang sau buổi tập bóng ngày 23/6 nhưng bị mắc kẹt bên trong khi mưa tràn ngập các lối đi. Cả đội chỉ được tìm thấy sau 9 ngày mắc kẹt. Tuy nhiên, di tản cả đội ra khỏi hang là việc vô cùng khó khăn.

Mức độ oxy trong hang đang giảm sút trầm trọng và lượng nước có thể dâng cao bất cứ lúc nào do trời mưa nên các nhà chức trách Thái Lan quyết định tiến hành giải cứu sớm để đảm bảo an toàn cho các em. Quá trình này có thể bắt đầu vào ngày mai hoặc ngày kia.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất