Vòng quanh Thế giới

Lời giải mới cho bí ẩn về chuyến bay định mệnh qua Tam giác quỷ Bermuda

Theo Express
Chia sẻ

Một trong những vụ mất tích nổi tiếng nhất liên quan đến Tam giác quỷ Bermuda sẽ được làm sáng tỏ qua giả thuyết dưới đây.

Tam giác quỷ Bermuda, còn được gọi tắt là Tam giác quỷ, là một khu vực bí ẩn ở bắc Đại Tây Dương thường xuyên có tàu thuyền và máy bay mất tích. Ngày 5/12/1945, các thành viên của chuyến bay số 19 gồm 5 máy bay ném ngư lôi Grumman TBM Avenger thuộc lực lượng hải quân Mỹ đã mất liên lạc với bộ chỉ huy căn cứ Fort Lauderdale, Florida khi đang tập trận. Tất cả 14 phi công trên chuyến bay đều biến mất như chưa từng tồn tại.

Bức màn bí mật của Tam giác quỷ sắp bị hé lộ?

Căn cứ Banana River cũng từng cử một tàu bay Martin PBM Mariner đi qua khu vực này để tìm kiếm dàn máy bay mất tích, song chính Martin PBM Mariner cũng bặt tăm cùng 13 thành viên phi hành đoàn.

Tại thời điểm đó, các điều tra viên không tìm được nguyên nhân dẫn đến vụ mất tích bí ẩn của chuyến bay số 19. Tuy nhiên, hơn 50 năm sau, chuyên gia hàng không Peter Leffe tuyên bố ông đã tìm được lời giải cho vụ án này. Năm 2007, Leffe hé lộ suy đoán của mình trên chương trình Inside The Bermuda Triangle, cho rằng Đại úy Charles Carroll Taylor rất có thể là khởi nguồn của sự kiện mất tích kỳ bí này.

Peter Leffe đưa ra lời giải cho bí ẩn khiến các chuyên gia đau đầu suốt hơn 50 năm.

“Cất cánh được một lúc, Taylor nhận ra có lẽ họ đã rẽ sai hướng. Phi công thường được huấn luyện để điều khiển máy bay với sự trợ giúp của trang thiết bị chứ không dựa vào trực giác. Taylor rất quen thuộc với điều này, song ông đột ngột bị mất phương hướng và phát hiện mình đã đi qua quần đảo Florida Keys từ bao giờ. Tại thời điểm đó, ông ấy hoảng loạn đến mức ngỡ mình đã đến Vịnh Mexico”.

Ghi chép của bộ phận liên lạc cho thấy tín hiệu kết nối giữa các máy bay yếu đi.

“Khi liên lạc với chuyến bay số 74 do trung úy Cox chỉ huy, Taylor nói mình đã vượt qua quần đảo Florida Keys, ông phải tìm đường quay về Fort Lauderdale. Cox tiếp tục điều khiển máy bay đi về hướng nam, tín hiệu giữa hai người ngày một yếu đi”, ông nói tiếp. “Điều này chứng tỏ họ cách nhau mỗi lúc một xa chứ không hề tụ hội. Đó là lý do khiến tôi tin rằng Taylor không hề có mặt trên không phận Florida Keys như ông ấy nghĩ”.

Một phi công đang bay trên đất liền đã tình cờ nghe được giọng nói hoang mang của Taylor khi ông còn đang phân vân không biết mình đang ở đâu. Tuy nhiên, tín hiệu giữa các máy bay cứ yếu dần đi nên người này không nhận được tin tức nào nữa. Sau khi dò tìm, ban quản lý radio liên lạc ở Florida Keys đã đánh dấu vị trí của chuyến bay số 19 ngoài khơi Đại Tây Dương, cách xa bờ biển vùng Vịnh.

Taylor tự gọi nhầm số hiệu của mình.

Phát hiện này cho thấy Taylor đã bay qua Quần đảo Bahama, nhưng lại nhầm tưởng mình đi ngang Florida Keys. Trong nhật ký phát thanh được ghi chép lại, Peter Leffe còn phát hiện một bằng chứng khác chứng minh trạng thái bất ổn lúc đó của Taylor: “Ông ấy tự gọi số hiệu của mình là MT-28, trong khi phải là FT-28. Đây là dấu hiệu cho thấy tâm lý của Taylor bắt đầu hoảng loạn. Trước đó, ông ấy từng bị khiển trách vì phạm lỗi trong buổi tập trận”.

Quãng đường di chuyển của chuyến bay số 19.

Báo cáo điều tra của hải quân cho biết Taylor không có lỗi trong vụ mất tích, bởi la bàn của ông đột ngột bị hỏng. Đa số vụ biến mất kỳ quái ở Tam giác quỷ Bermuda xảy ra vì la bàn gặp trục trặc. Nhiều ý kiến cho rằng khu vực này có vấn đề về từ trường khiến la bàn hỏng hóc, song hiện tại vẫn chưa có bằng chứng chứng minh cho giả thuyết đó.

Trong nhiều trường hợp, hướng bắc trên la bàn và hướng bắc trên thực tế hiếm khi trùng khớp hoàn toàn. Ví dụ, năm 2000, la bàn chỉ hướng đúng về phía bắc trong khu vực từ Wisconsin đến Vịnh Mexico. Tuy nhiên, không nhiều người biết đến sự thật này, vì vậy Tam giác quỷ Bermuda vẫn luôn là một bí ẩn trong tâm trí của đại đa số mọi người.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin mới nhất