Vòng quanh Thế giới

Kiểu chào khuỵu gối lạ lùng của Thủ tướng Anh trước thành viên hoàng gia

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Không chỉ với Nữ hoàng Anh mà ngay cả với các thành viên trong gia đình hoàng gia, Thủ tướng Theresa May đều khụy gối chào rất cung kính.

Mỗi lần Thủ tướng Anh Theresa May diện kiến các thành viên Hoàng gia, bà đều thu hút sự chú ý của người khác vì kiểu chào độc lạ. Gần đây nhất là hình ảnh bà May khom người cúi chào Hoàng tử William khi ông tới Nhà thờ Amiens, Pháp, tham dự lễ kỷ niệm 100 năm trận đánh nổi tiếng Amiens thời Thế chiến thứ nhất.

Theo một phát ngôn của gia đình Hoàng gia Anh, phép lịch sự chung là “khom hoặc cúi chào” thành viên của Hoàng gia Anh, đặc biệt là nữ hoàng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn cá nhân và không bắt buộc. Ấy thế nhưng, Thủ tướng Anh Theresa May lại tỏ rõ sự kính trọng của bà trước các thành viên hoàng gia bằng kiểu chào khụy gối.

Không chỉ với Nữ hoàng Anh, với bất kỳ thành viên nào trong gia đình hoàng gia, bà Theresa May đều có hành động như vậy. Mỗi lần như vậy, bà đưa tay phải ra để bắt tay với thành viên hoàng gia, đồng thời hai chân cũng khụy xuống.

Thủ tướng Theresa May chào Thái tử Charles trong lễ kỷ niệm tại nghĩa trang Tyne Cot Commonwealth War Graves vào ngày 31/7/2017.

Bà Theresa May khụy gối chào Nữ hoàng Anh trong nghi lễ đón chào nhà vua Felipe và Nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha tại London vào ngày 12/7/2017.

Thủ tướng Theresa May chào đón Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge. Kiểu chào nhún người của nữ chính trị gia trước các thành viên hoàng gia từng gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi mọi người cho rằng, bà đã khom người một cách quá thấp.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất