Vòng quanh Thế giới

Hé lộ bí danh của Nữ hoàng Anh lưu truyền trong nội bộ cận vệ

Theo Mirror
Chia sẻ

Bên cạnh cái tên Elizabeth đã quá nổi tiếng, ít ai biết Nữ hoàng Anh còn sở hữu một tên gọi khác, danh xưng mà chỉ cảnh vệ Hoàng gia mới dùng.

Để bảo vệ cho Nữ hoàng trong các sự vụ thường ngày, đội ngũ cảnh vệ luôn gọi bà bằng cái tên Sharon. Trong văn bản, họ nhắc đến bà với ký hiệu S, ám chỉ thân phận quân chủ của bà (S là chữ cái đầu tiên trong từ Sovereign - quân chủ).

Bí danh của Nữ hoàng đã không còn là ẩn số khi một phụ tá được cử đến thị sát một thị trấn Công giáo để chuẩn bị cho chuyến thăm của Hoàng gia. Ông đã nói: “Viết tên của Người là S”, sau đó che miệng thì thầm “S trong Sharon”. Hugo Vickers, một nhà sử học hoàng gia, nhận định: “Đây rất có thể là thông tin chính xác. Biệt danh phải đảm bảo dễ nhớ và che giấu được thông tin về chủ nhân. Trong trường hợp này, 'Sharon' có vẻ đời thường và gần gũi hơn, nên vẫn có khả năng chữ S trong bí danh của Nữ hoàng được lấy từ đây. Tuy nhiên, không thể loại trừ việc S được dùng cho Người vì là chữ cái đầu trong từ Sovereign”.

Cận vệ luôn theo sát bước chân Nữ hoàng.

Không chỉ Nữ hoàng, vệ sĩ của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới cũng sử dụng tên mật để gọi họ nhằm bảo đảm an ninh. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama được đội cận vệ gọi là Renegade, trong khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump là Mogul. Có lẽ đội vệ sĩ đặt cho Trump cái tên này để gợi nhớ quá khứ lẫy lừng lúc còn là doanh nhân của ông trước khi ngồi lên chiếc ghế Tổng thống.

Biệt danh của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle lần lượt là David Stevens và Davina Scott.

Bà đã vận hành Trung tâm an ninh mạng quốc gia ở Victoria (London).

Bên cạnh những cái tên nghiêm túc được quy định để tham gia công vụ, các thành viên gia đình Hoàng gia cũng rất thích đặt biệt danh cho nhau. Hoàng tử bé George vẫn luôn gọi Nữ hoàng là Gan-Gan. Hoàng thân Philip gọi vợ là Lilibet - những ai đã xem bộ phim The Crown trên Netflix sẽ biết điều này. Lúc chỉ có hai người ở cùng nhau, ông sẽ gọi yêu bà là “xúc xích”.

Những lần Nữ hoàng xuất hiện trước công chúng đều phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, do đó, họ gọi bà bằng bí danh để đảm bảo an toàn.

Kate gọi chồng là William Baldy, còn Hoàng tử William gọi vợ là Công nương xứ Dolittle. Danh xưng này được cho là bắt nguồn từ việc Nữ hoàng lo lắng khi biết được sự nghiệp của Kate không ổn định khi cặp đôi mới bắt đầu hẹn hò. Khi còn bé, Hoàng tử William không sao phát âm được từ “Granny” (bà), chỉ có thể nói trại sang “Gary”. Thế là Nữ hoàng gắn liền với cái tên Gary từ đó.

Vô ý bị ngã trong Cung điện Buckingham, Hoàng tử William ngày nhỏ chỉ mếu máo gọi “Gary, Gary”. Lúc ấy, Nữ hoàng vừa dịu dàng đến nâng cháu trai dậy, vừa giải thích với những người bên cạnh đang ngơ ngác không hiểu ra sao: “Gary chính là tôi đây. William chưa biết nói từ granny”.

Lực lượng cảnh sát và cận vệ hùng hậu được điều động để bảo vệ Nữ hoàng.

Nữ hoàng Elizabeth có lẽ là người sở hữu nhiều biệt danh nhất gia đình Hoàng gia. Mọi người còn hay âu yếm gọi bà là Mama, tuy nhiên, các cô dâu mới như Kate và Meghan không được phép dùng cái tên thân mật này cho đến khi họ hiểu và thân thiết với Nữ hoàng nhiều hơn.

Thái tử Charles gọi Meghan Markle là Tungsten, bởi tính tình cô mạnh mẽ và không chịu khuất phục y như kim loại cứng rắn. Trong những năm tháng sinh viên ở Đại học St Andrew's, Hoàng tử William đã dùng tên Steve trong sinh hoạt bình thường. Tại Triển lãm hoa Chelsea 2016, vợ chồng William - Kate vui vẻ gọi nhau là “anh yêu”, “em yêu”.

Vợ chồng William - Kate cũng rất thích đặt biệt danh cho nhau.

Công nương Kate không thực sự được biết đến với cái tên này, mãi cho đến khi cô vào đại học. Tên đầy đủ của Kate là Catherine. Thời đi học, bạn bè hay gọi cô bằng tên của chú chuột lang nổi tiếng trên mạng xã hội. Phát biểu trong chuyến viếng thăm trường cũ St Andrew ở Pangbourne, Berkshire, Kate cho biết: “Bộ đôi Pip và Squeak rất nổi danh, thế nên họ gọi em gái tôi là Pip, còn tôi là Squeak”. Đến khi theo học trường Marlborough College, các bạn học trêu cô bằng danh xưng “Công nương tương lai”.

Ngày bé, Hoàng tử Harry từng bí mật lập một trang Facebook dưới cái tên Spike Wells. Bạn của Meghan Markle cũng hay gọi Harry là Hazza, dù anh không phải là fan của ca sĩ này.

Công nương Diana gọi yêu Hoàng tử William là Wombat (tên một loài gấu túi). William chia sẻ: “Lúc ấy tôi còn quá nhỏ nên không nhớ rõ lắm, chuyện này do người khác kể lại cho tôi. Năm ấy tôi cùng bố mẹ đến Úc, mọi người biết đấy, gấu túi wombat là loài động vật đặc trưng ở đó”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất