Vòng quanh Thế giới

Hãi hùng muỗi to hơn bàn tay

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Con muỗi khổng lồ này có chiều dài phần thân lên đến 5 cm và cánh dài gấp 10 lần so với những con muỗi thông thường.

Vào tháng 8/2017, nhà côn trùng học Trung Quốc Zhao Li bắt được một con muỗi khổng lồ trong một lần kiểm tra thực địa trên núi Thành Thành, thuộc thành phố Đô Giang, tỉnh Tứ Xuyên. Con muỗi này có tổng chiều dài phần thân gần 5 cm và chiều dài cánh là 11,15 cm, gấp 10 lần so với kích thước trung bình của một con muỗi bình thường.

Khi ông Zhao Li đặt con muỗi trên lòng bàn tay, cánh và các chân của nó tủa ra vượt khỏi bàn tay. Ông Zhao cho biết, con muỗi khổng lồ này thuộc họ holorusia mikado, loài muỗi lớn nhất thế giới, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Loài muỗi holorusia mikado thường có chiều dài cánh là 8 cm, tức nhỏ hơn con muỗi mà ông Zhao bắt được gần 3 cm.

Tuổi thọ của loài loài muỗi “khủng” này là khoảng một tuần. Hiện tại, con muỗi đó đã được biến thành một mẫu vật để trưng bày trong triển lãm côn trùng lạ tại Bảo tàng côn trùng ở phía Tây Trung Quốc vào tháng 5 tới.

Trước đây, ông Zhao cũng bắt được một loài côn trùng lớn nhất thế giới. Đó là một con bọ que có chiều dài tới 64 cm, bằng chiều dài trung bình cánh tay của một người đàn ông.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất