Vòng quanh Thế giới

Giữa lùm xùm cha con bất hòa, cùng nhìn lại Meghan từng cảm động thế nào trước món quà Giáng sinh được bố tặng năm 7 tuổi

Theo Metro
Chia sẻ

Vì muốn con gái không phải đắn đo về những đặc điểm sinh học của mình, bố Meghan đã tự tay làm một chiếc hộp gia đình búp bê Barbie có bố là người da trắng, mẹ là người da màu, và con gái lai cả hai.

Hôm đấy, cô học sinh cấp 2 Meghan Markle buồn bã đi về nhà vì sự bối rối với những đặc điểm sinh học của mình. Vào buổi sáng ở trường, khi được yêu cầu đánh dấu vào một tờ giấy để xác định mình là người da trắng, da màu, Tây Ban Nha, hay người châu Á, Meghan đã không biết phải làm sao. Cô có bố Thomas là người da trắng, mẹ Doria Ragland là người da màu, nên Meghan 7 tuổi lúc đó đã bỏ trống câu trả lời vì không chắc nên đánh vào đâu.

Vào năm 7 tuổi, khi được yêu cầu đánh dấu vào một tờ giấy để xác định mình là người da trắng, da màu, Tây Ban Nha, hay người châu Á, Meghan đã không biết phải làm sao.

Khi hỏi bố về việc này, Meghan cho biết: “Câu chuyện làm màu xanh của ông ấy muốn nổ, nhưng sau đó thì hiền dịu bảo tôi hãy vẽ nên chiếc hộp của chính mình”. Trên chiếc blog cá nhân mang tên The Tig (nay đã không còn tồn tại), Meghan nhớ lại cách bố cô đã bất chấp các quy tắc để khiến cô cảm thấy tốt hơn về sự việc đã xảy ra.

Công nương xứ Sussex viết:

“Lúc đó, tôi rất mê một bộ búp bê Barbie. Chiếc hộp búp bê này được gọi là 'Gia đình yêu thương', bao gồm một búp bê mẹ, một búp bê cha, và hai đứa trẻ. Gia đình nhỏ hoàn hảo ấy vốn chỉ được bán theo set hoặc búp bê trắng, hoặc búp bê màu.

Nhưng vào buổi sáng Giáng sinh năm đó, trong một tờ giấy gói quà lấp lánh, tôi đã được nhận 'Gia đình yêu thương' của mình: một búp bê mẹ da màu, một búp bê bố da trắng, và một đứa bé lai cả hai.

Bố tôi đã tự tách những con búp bê từ các bộ khác nhau và điều chỉnh theo đặc điểm của gia đình tôi. Đây là một điều khiến tôi nhận ra tôi nên (và có thể) làm một chiếc hộp cho riêng cho cuộc đời mình.

Tôi hình dung bố có lẽ đã đứng trong tiệm đồ chơi, bị các bà mẹ khác lườm vì bố xé lẻ những bộ đồ chơi ra, và có lẽ ông còn bị một nhân viên nào đó nhắc nhở như kiểu 'Xin lỗi ông, ông không làm vậy được đâu', và bố tôi thì cứ cẩn thận tách những con búp bê từ các bộ da màu và da trắng để làm một chiếc hộp giống với gia đình tôi”.

Bố Meghan đã tự tay tách những con búp bê từ các bộ da màu và da trắng để làm một chiếc hộp giống với gia đình cô.

Meghan vẫn luôn nhớ về chiếc hộp quà Giánhg sinh năm đó của bố.

Còn trong Giáng sinh năm nay, Meghan và Hoàng tử Harry Lần đầu tiên làm cha mẹ của một “barbie” Archie. Cặp vợ chồng sẽ sống hòa thuận, tận hưởng thời gian hội hè ở California với mẹ ruột Meghan, bà Ragland, chứ không ở Sandringham cùng Nữ hoàng.

Giáng sinh năm nay, Hoàng tử Harry và Meghan sẽ đón Giáng sinh ở nhà của mẹ ruột Công nương.

Cô đã bị cha mình ghẻ lạnh kể từ đám cưới hoàng gia hồi tháng 5 năm ngoái. Một phát ngôn viên của Cung điện Buckingham cho biết:

“Công tước và Công tước xứ Sussex đang mong chờ được kéo dài thời gian ở cùng gia đình đến cuối tháng này.

Đã trải qua hai mùa Giáng sinh tại Sandringham, năm nay, Hoàng tử Harry và Meghan sẽ tận hưởng kỳ nghỉ với tư cách là một gia đình hoàn hảo vừa có em bé, cùng mẹ của Meghan là bà Doria Ragland. Quyết định này phù hợp với tiền lệ từng xảy ra trước đó vì các thành viên khác của Hoàng gia cùng từng làm vậy, và có sự hỗ trợ của Nữ hoàng.

Vì lý do bảo mật, chúng tôi sẽ không cung cấp thêm thông tin chi tiết về lịch trình của họ tại thời điểm này”.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin mới nhất