Vòng quanh Thế giới

Giây phút sóng thần ở Indonesia biến đường thành sông chỉ trong tích tắc

Phương An
Chia sẻ

Đường phố ban đầu trông rất bình yên với nhiều người đang đi lại, chơi đùa, nhưng chỉ vài giây ngắn ngủi sau đó, cả con phố bất ngờ ngập sâu trong biển nước khi cơn sóng thần ập đến.

Video: Cảnh sóng thần ập vào đường phố Indonesia

Mặc dù thảm họa kép động đất - sóng thần ở Indonesia đã đi qua nhưng hậu quả mà nó gây ra vẫn còn đó, khiến nhiều người kinh sợ mỗi khi nhớ lại. Mới đây, một đoạn video ghi lại khoảnh khắc cơn sóng thần ập vào phố Palu được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo đó, đoạn video được một người dùng mạng xã hội có tên là Sigit Lembah quay lại trên ban công của một tòa nhà cao tầng trong thành phố, nơi anh cùng rất nhiều người trú ẩn khi bị những cột sóng cao hơn 6 m tấn công. Đoạn video cho thấy, đường phố ban đầu trông rất bình yên với nhiều người đang đi lại, chơi đùa, nhưng chỉ vài giây ngắn ngủi sau đó, cả con phố bất ngờ ngập sâu trong biển nước khi cơn sóng thần ập đến.

Khoảnh khắc sóng thần ập vào thành phố Palu, Indonesia.

Anh Lembah chia sẻ, thời điểm thảm họa xảy ra, anh cùng hai người bạn đang trên đường đến lễ hội Palu Nomoni diễn ra hàng năm tại bờ biển Talise. Lúc xảy ra động đất, một người bạn của anh thậm chí bị rơi vào kẽ nứt nhưng nhanh chóng được anh kéo lên.

Sau đó, 3 người nhanh chân chạy về phía cầu Ponulele Yellow để tìm nơi trú ẩn, nhưng sau đó họ đã thay đổi suy nghĩ khi thấy cơn sóng đầu tiên ập đến. Cây cầu sau đó bị sóng thần đánh sập. Đa số những người tới tham gia lễ hội ngày hôm đó đều bị sóng thần cuốn trôi.

Cây cầu anh Lembah định chạy tới trú ẩn sau đó bị đánh sập.

Trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ở đảo Sulawesi đã kích hoạt sóng thần tràn vào thành phố ven biển Palu và thị trấn Donggala. Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia Indonesia (BNBP) cho biết tính tới hiện tại, 2.010 người đã thiệt mạng, hơn 10.000 người bị thương và khoảng 70.000 người mất nhà cửa. Hoạt động tìm kiếm các nạn nhân sẽ dừng vào ngày 11/10.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất