Vòng quanh Thế giới

Gia tài kếch xù của tỷ phú Anh checkin ở cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà

Trần Xuân
Chia sẻ

Tỷ phú Joe Lewis là một tỷ phú tự thân, không chỉ sở hữu một tập đoàn lớn mà còn là ông chủ một đội bóng ở Anh.

Tỷ phú Joseph C. Lewis sinh ngày 5/2/1937 tại Anh nhưng hiện tại ông đang sinh sống ở New Providence, Bahamas. Theo The Sun, vị tỷ phú 82 tuổi này là doanh nhân, nhà đầu tư và là một nhà nhà sưu tầm nghệ thuật.

Theo thông tin đăng tải trên Forbes vào năm 2018, giá trị tài sản ròng của ông Lewis là 3,8 tỷ USD nhưng tính tới ngày 17/5/2019, con số này đã được nâng lên thành 5,1 tỷ USD. Với những số liệu trên, ông Lewis là người đứng thứ 388 trong danh sách tỷ phú của Forbes và giàu thứ 12 ở Anh tính đến tháng 3/2018.

Tỷ phú Joseph C. Lewis.

Ông Lewis sinh ra trong một gia đình kinh doanh quán rượu ở East End, London. Năm 15 tuổi, ông đã bỏ học để phụ giúp gia đình kinh doanh ăn uống với công việc ban đầu như một bồi bàn và kiếm được £6 (gần 180 nghìn đồng) mỗi tuần. Năm 1979, ông Lewis bán quán ăn đó, chuyển sang kinh doanh tiền tệ và chuyển tới Bahamas sinh sống cho đến nay.

Vào tháng 9/1992, ông Lewis hợp tác với George Soros để đặt cược đồng bảng Anh tách ra khỏi cơ chế tỷ giá hối đoái của liên minh châu Âu. Sự kiện này được mệnh danh là Thứ tư đen tối, giúp ông Lewis trở nên giàu có.

Ông Lewis là người giàu thứ 12 ở Anh tính đến tháng 3/2018.

Hiện tại, ông Lewis sở hữu Tập đoàn Tavistock, tập đoàn có hơn 200 công ty trải dài tại 15 quốc gia. Thông qua tập đoàn Tavistock, ông Lewis đã trở thành chủ tịch của đội bóng đá London Premiere League Tottenham Hotspur và có cổ phần trong Mitchell & Butlers, công ty cổ phần quản lý hơn 1.700 quán rượu, bar và nhà hàng tại nhiều vùng của nước Anh.

Bên cạnh đó, vị tỷ phú tự thân này còn có nhiều khoản đầu tư khác bao gồm khu nghỉ dưỡng sang trọng Albany, nhà hàng, khách sạn và công ty nông nghiệp ở Úc. Ông cũng đầu tư xây dựng Lake Nona, một trong những cộng đồng phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Cộng đồng này bao gồm câu lạc bộ golf, câu lạc bộ thể thao, thành phố y tế, hàng loạt trung tâm bán lẻ, cơ sở giải trí và nhà ở.

Du thuyền Aviva của ông Lewis.

Ngoài đầu tư kinh doanh, tỷ phú Joe Lewis còn rót tiền vào các tác phẩm nghệ thuật. Hiện tại, ông đã có riêng một bộ sưu tập các kiệt tác nghệ thuật bao gồm các tác phẩm của Picasso, Matisse, Lucian Freud và nhà điêu khắc Henry Moore, với ước tính trị giá lên tới 1 tỷ USD. Vào tháng 11/2018, ông Lewis đã bán tác phẩm “Portrait of an Artist” của David Hockney với giá 90,3 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin mới nhất