Vòng quanh Thế giới

Đu dây cáp vượt sông dữ hàng ngày ở Trung Quốc

Theo Daily Mail, Reuters
Chia sẻ

Thay vì di chuyển bằng ô tô, xe máy, người dân trong ngôi làng này phải ngày ngày đu dây qua dòng sông dữ, đối mặt với đầy rẫy nguy hiểm.

Video: Người dân Trung Quốc đu dây, vượt dòng sông dữ.

Thông thường phương tiện di chuyển của chúng ta là xe máy, ô tô nhưng đối với người dân tại miền núi Lazimi, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc lại là cáp treo, dây đu. Nguyên nhân là do làng Lazimi bị chia cắt với thế giới bên ngoài bởi dòng sông Nộ dài 2.815 km.

Hầu hết người dân trong làng đều là người dân tộc Lusi. Cây cầu gần nhất để qua sông cách 20 km nên đu dây cáp là cách phổ biến nhất mà người dân nơi đây vượt sông để xuống chợ.

Phương tiện giao thông đầy rẫy nguy hiểm này được một số người dân trong làng quản lý và cung cấp miễn phí cho dân, còn du khách phải trả tiền khoảng 8 USD cho một chuyến đi.

Trẻ em trong làng chơi đùa với dây đu.

Do là người tôn giáo nên người dân trong làng thường phải qua sông mỗi ngày để đi lễ.

Một người đàn ông mang theo quạt, treo lơ lửng trên dây đu giữa dòng sông dữ.

Địa chất dòng sông dữ này khá nguy hiểm khiến việc xây cầu ở đây rất khó khăn. Không chỉ vậy, dòng nước cuộn xoáy khiến việc đi thuyền cũng rất nguy hiểm. Khi trời mưa, dây đu trơn trượt khiến việc di chuyển bằng phương tiện này cũng gặp rất nhiều nguy hiểm.

Chị Huilan, 40 tuổi, một bà mẹ 2 con thường phải tự đeo cáp reo, đu qua sông để đi chợ và mua thuốc cho mẹ già.

Mong ước của chị cũng như những người dân sống trong làng là có một chiếc cầu vững chắc để thuận tiện đi lại, tuy nhiên, ước mơ này không biết bao giờ mới thành hiện thực.

Nếu họ xây dựng một chiếc cầu, điều đó sẽ tốt hơn rất nhiều”, cô Cha, một người dân khác trong làng phải di chuyển bằng dây cáp, chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail, Reuters

Tin mới nhất