Vòng quanh Thế giới

Cựu Đệ nhất phu nhân Obama, Trump tuyên bố 'không bao giờ tha thứ' cho nhau và lý do phía sau

Phương An
Chia sẻ

Trong cuốn hồi ký sắp ra mắt, bà Michelle Obama đã lên án Tổng thống Mỹ Donald Trump và sau đó vài tiếng, ông Trump cũng lên tiếng đáp trả rằng sẽ "không bao giờ tha thứ cho ông Obama".

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama lên án Tổng thống Donald Trump

Trong cuốn hồi ký sắp ra mắt Becoming của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, ngoài nhắc tới cuộc đời cá nhân của bà Michelle trước và sau thời gian ở Nhà Trắng, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng thẳng thắn lên án Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong cuốn hồi ký, bà Michelle viết rằng bà sẽ “không bao giờ tha thứ cho Tổng thống Trump” vì đã lan truyền những tin đồn hoài nghi về quốc tịch của ông Obama từ nhiều năm trước, khi ông Obama tái tranh cử vào vị trí tổng thống năm 2012. Bà Michelle cho rằng, hành động này của ông Trump đã đặt gia đình bà vào thế nguy hiểm.

Trong cuốn hồi ký sắp ra mắt, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama nói rằng sẽ “không bao giờ tha thứ cho ông Trump”.

CNN dẫn một đoạn trích trong cuốn hồi ký: “Điều gì sẽ xảy ra nếu một kẻ điên khùng cầm một khẩu súng đã lên đạn và lái xe đến Washington? Nếu kẻ đó đi tìm con gái của chúng tôi thì sao? Donald Trump, với những lời bóng gió bốc đồng và liều lĩnh, đã đặt sự an toàn của gia đình tôi vào nguy hiểm. Và cũng chính vì điều này mà tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho ông ta“.

Bên cạnh đó, trong cuốn sách sắp ra mắt, bà Michelle cũng chỉ trích phong trào “birther” của ông Trump là “điên rồ và hiểm độc”. Được biết, phong trào “birther” là phong trào đặt ra nghi vấn về quốc tịch của ông Obama khi ông tranh cử tổng thống nhiệm kỳ hai vào năm 2012. Đây là thuyết âm mưu cho rằng ông Obama sinh ở Kenya, do đó không đủ tiêu chuẩn để làm tổng thống.

Trump phản pháo 'không bao giờ tha thứ cho Obama'

Chỉ vài tiếng sau khi nội dung cuốn sách của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama được tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng đáp trả. Không chỉ vậy, vị tổng thống này còn phản pháo lại rằng ông sẽ “không bao giờ tha thứ cho Obama”.

Sau khi biết được nội dung cuốn hồi ký sắp ra mắt của bà Michelle, ông Trump cũng lên tiếng đáp trả.

Theo đó, trước khi lên trực thăng Marine One, chuẩn bị cho chuyến công du tới Pháp, Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích bà Michelle trước cánh phóng viên. Ông Trump nói: “Tôi chưa đọc được những gì bà Michelle viết. Nhưng bà ấy kiếm được nhiều tiền từ việc viết sách và họ luôn mong có một chút ầm ĩ. Vì vậy, tôi sẽ cho bà ấy được như ý. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ (cho cựu Tổng thống Barack Obama) vì những gì ông ấy đã làm với quân đội của chúng ta, do không cung cấp ngân sách cho quân đội một cách hợp lý”.

Ngân sách đã cạn kiệt. Tất cả mọi thứ đều cũ nát và trì trệ. Và tôi đã xuất hiện và thay đổi điều đó. Tôi đang chi một lượng lớn ngân sách cho quân đội. Vì vậy, tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho ông ấy vì những gì ông đã làm đối với quân đội của chúng ta. Tôi sẽ không tha thứ cho ông ấy vì nhiều điều khác. Tôi sẽ đề cập những điều này cho quý vị biết trong tương lai”, người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất