Vòng quanh Thế giới

Cuộc sống sẽ ra sao nếu 10 điều kinh khủng này xảy ra

Theo Bright Side
Chia sẻ

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không tắm trong một năm, không nói suốt một thời gian dài hay trái đất ngừng quay hay đơn giản là Google ngừng hoạt động trong 30 phút … Hãy tìm hiểu chúng ta sẽ thế nào nếu những chuyện này xảy ra.

1. Không nói trong 1 năm

Ảnh: ©Warner Bros

Giao tiếp là nhu cầu cần thiết của con người trong cuộc sống thường ngày. Vì vậy rất khó để ai đó giữ im lặng trong một năm.

Nếu không hỏi trong một thời gian dài, cuộc sống và sức khỏe của người đó sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Họ sẽ mất khả năng giao tiếp, tuy nhiên cơ mặt sẽ không bị thay đổi vì nó vẫn hoạt động khi họ ăn, đánh răng và thể hiện cảm xúc.

Các chuyên gia cho biết thêm, không nói sẽ khiến giọng sẽ bị thay đổi, nhưng mọi thứ sẽ trở lại bình thường sau một thời gian ngắn.

2. Không tắm trong 1 năm

Ảnh: ©Depositphotos

Một năm không tắm sẽ chẳng thể khiến bạn chết, nhưng không có ai muốn thử thí nghiệm này. Sau một năm không tắm, cơ thể sẽ bị bao phủ bởi ghét, mun, nấm và gàu. Nguy cơ nhiễm trùng cũng sẽ tăng đáng kể. Ngay cả khi bạn sẽ tắm sạch sẽ sau một thời gian dài, da của bạn vẫn cần thêm vài tuần nữa để trở về tình trạng ban đầu.

3. Trái Đất ngừng quay

Ảnh: ©Depositphotos

Trái Đất quay với vận tốc 1600 km/h, nhưng chúng ta hiếm khi để ý đến vấn đề này. Nếu hành tinh của chúng ta ngừng quay thì đây thực sự là một thảm họa.

Các tòa nhà, cây cối, xe cô và toàn bộ vật thể trên Trái Đất sẽ bị thổi bay về phía đông bởi một cơn gió khủng khiếp. Sóng thần sẽ lên cao đến mức chưa từng thấy do ảnh hưởng của núi lửa phun trào trên đất liền và trong lòng đại dương, và phá hủy mọi thứ trên đường đi của nó. Ngày tận thế sẽ đến. Trái Đất sẽ bị bao phủ bởi một màu đen suốt 6 tháng/năm. Nếu muốn sống sót sau thì chúng ta phải di chuyển từ bán cầu này đến bán cầu kia 6 tháng 1 lần.

4. Google ngừng hoạt động trong 30 phút

Ảnh: ©Pixabay 

Tháng 8/2013, sự cố Google và các dịch vụ của công ty công nghệ này ngừng hoạt động trong 5 phút đã khiến lượng truy cập Internet giảm 40%. Do vậy, có thể dễ dàng tưởng tượng ra viễn cảnh đen tối khi Google ngừng hoạt động trong vòng 30 phút. Google cùng những công ty sử dụng các tiện ích của công ty này sẽ mất một khoản tiền lớn. Nhiều khả năng, số lượng văn bản và cuộc gọi điện thoại sẽ tăng lên, tạo điều kiện cho các công cụ tìm kiếm khác phát triển.

5. Mọi người sống đến 100 tuổi

Ảnh: ©Depositphotos

Nếu tuổi thọ của con người tăng lên, toàn bộ xã hội sẽ thay đổi. Chẳng hạn, các trường học và cao đẳng sẽ có những định hướng những thanh niên tuổi 18 cũng như các cụ ở tuổi 80. Sẽ có nhiều người sống ở các vùng ngoại ô và nông thôn, các mục tiêu quảng cáo cũng sẽ được chuyển hướng sang người cao tuổi.

Bên cạnh đó, mức độ tội phạm sẽ giảm vì tuổi phạm tội giảm.

6. Uống soda thay nước

Ảnh: ©usersam2007/Depositphotos 

Rõ ràng đây không phải là một ý tưởng hay. Vậy chuyện gì sẽ xảy với cơ thể bạn?

Đầu tiên, axit trong soda sẽ phá hủy men răng của bạn, và các vi khuẩn có hại sống trong các mảng bám sẽ ăn đường khiến chúng ta bị sâu răng.

Việc uống soda mỗi ngày khiến cơ thể phải nạp vào 5432 calo, tương đương với 2 chiếc pizza khổng lồ. Do vậy, chúng ta sẽ sớm bị béo phì. Ngoài ra, soda có chứa xi-rô ngô với rất nhiều fructose mà cơ thể không thể tiêu hóa được. Điều này sẽ dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ và bệnh tim mạch.

7. Sống trên sao Hỏa

Ảnh: © 20th Century Fox

Sống trên sao Hỏa chắc chắn sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn. Số lượng các tế bào máu đỏ trong cơ thể sẽ giảm xuống vì trọng lực thấp, dẫn đến sự xấu đi của hệ thống miễn dịch.

Bên cạnh đó, bức xạ sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư thêm 10%. Các hóa chất từ ​​đất của sao Hỏa sẽ dẫn đến giảm chức năng tuyến giáp, tăng huyết áp và tổn thương phổi.

8. Nhân bản chính mình

Ảnh: ©Temple Street Productions

Các nhà khoa học đã từng nhân bản động vật nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một người nhân bản chính họ? Mặc dù có rất nhiều phim khoa học viễn tưởng điên rồ về việc này, nhưng thực sự rất khó có thể tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra.

Mặc dù sự ra đời của những con người nhân bản phụ thuộc phần lớn vào gen, song chúng cũng chịu sự tác động của môi trường. Đáng buồn thay, bản sao thường không có sức khỏe tốt. Các động vật nhân bản đều có khuyết tật não, bệnh tim và gan, và hệ miễn dịch kém.

9. Con người di chuyển với vận tốc ánh sáng

Ảnh: © Depositphotos © Warner Bros.

Tất nhiên, điều này là không thể nhưng hãy tưởng tượng rằng một người có thể di chuyển nhanh như tốc độ ánh sáng. Với người này, thời gian sẽ chậm hơn. Ngoài ra, tầm nhìn của họ sẽ thay đổi: thế giới sẽ được nhìn thấy qua một đường hầm tối tăm. Và các ngôi sao xuất hiện phía trước sẽ có màu xanh, và các ngôi sao phía sau sẽ có màu đỏ. Và ở một tốc độ nào đó, một người sẽ chỉ thấy bóng tối bởi vì bước sóng ánh sáng sẽ nằm ngoài phạm vi nhìn thấy được.

10. Khủng long không bị tuyệt chủng

Ảnh: © imagex/Depositphotos © Pixabay

Hãy tưởng tượng rằng 65 triệu năm trước một thiên thạch chỉ bay ngang qua Trái Đất và không giết chết khủng long, động vật có vú sẽ không phát triển nhanh hơn loài gặm nhấm. Do động vật có vú không thể cạnh tranh với loài bò sát khổng lồ này. Nếu động vật có vú không phát triển, thì loài linh trưởng cũng không thể tiến hóa, con người ngày nay có thể không bao giờ xuất hiện.

Nếu hàng triệu năm về trước, thảm họa không xảy ra, chắc bạn không thể đọc được bài này hôm nay.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất