Vòng quanh Thế giới

Chùm ảnh mưa lũ kinh hoàng tại Nhật Bản khiến hơn 60 người chết

Phương An
Chia sẻ

Thời tiết khắc nghiệt ở Nhật Bản khiến hơn 60 người chết và hàng chục người vẫn còn mất tích.

Theo Japan Times, hơn 60 người chết và hàng chục người vẫn còn mất tích do hứng chịu đợt mưa lịch sử gây ra lũ lụt nặng nề, lở đất kèm theo gió mạnh.

Mưa lớn đã gây hư hại cho hơn 500 ngôi nhà, cuốn trôi nhiều ô tô.

Nơi bị ảnh hưởng nặng nhất là vùng Kinki bao gồm các tỉnh Kyoto, Hyogo và Osaka, vốn là những nơi đang chịu sự ảnh hưởng của trận động đất hồi tháng 6 vừa qua.

Trước tình hình này, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, các nhân viên cứu hộ đang trong “cuộc chạy đua với thời gian” để tìm kiếm, cứu vớt những người còn mắc kẹt hay mất tích.

Thủ tướng Shinzo Abe nói: “Giải cứu, cứu sống mạng người và sơ tán là một cuộc đua chống lại thời gian. Vẫn còn nhiều người vẫn chưa được tìm thấy. Các đội cứu hộ đang làm việc hết sức mình“.

Ông Yoshihide Suga, chánh văn phòng chính phủ Nhật, cho biết khoảng 54.000 nhân viên cứu hộ, cảnh sát và lực lượng quân sự đã được huy động để triển khai chiến dịch tìm kiếm những người bị mắc kẹt, bị thương hoặc chết trong đợt mưa lũ cũng như ứng phó với các vụ lở đất và các yêu cầu giúp đỡ.

Khoảng 40 chiếc trực thăng được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ.

Theo Sky News, lực lượng cứu hộ hiện đang mở rộng khu vực để tìm kiếm những người còn mất tích và mắc kẹt trong trận lũ lụt và lở đất. Bên cạnh đó, khoảng 4,3 triệu người thuộc 23 quận từ khu vực trung ương đến tây nam Nhật Bản đã được sơ tán, di tản đến nơi an toàn.

Cơ quan khí tượng đã ban hành những cảnh báo khẩn cấp về những trận mưa lớn ở quận Ehime và Kochi vào sáng 8/7, trong khi đó tỉnh Gifu cần nâng cao tinh thần cảnh giác.

Ở tỉnh Okayama, đội cứu hộ vẫn tiếp tục cứu giúp hàng trăm người bị mắc kẹt trên mái nhà cả ngày lẫn đêm.

Lực lượng phòng vệ Nhật dùng xuồng nhỏ di tản người dân bị ảnh hưởng vì mưa lũ ở TP Kurashiki, phía nam Nhật Bản. Lượng nước dâng lên cao khiến khu vực này biến thành một cái hồ lớn.

Các con đường biến thành những con sông lầy lội với chất bẩn xếp chồng dày đặc, những chiếc xe mắc kẹt không thể di chuyển khiến việc cứu hộ gặp khá nhiều khó khăn.

Toshihide Takigawa, một nhân viên ở trạm xăng ở Hiroshima chia sẻ: “Nhà tôi đã bị cuốn trôi và phá hủy hoàn toàn“.

Nobue Kakumoto, 82 tuổi, cho biết: “Khu vực này đã biến thành một đại dương. Tôi rất lo lắng vì tôi không biết nơi này có thể trụ được bao lâu nữa”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất