Vòng quanh Thế giới

Choáng ngợp du thuyền lớn nhất thế giới, dài bằng 15 sân bóng tennis

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Với chi phí xây dựng lên tới 1,35 tỷ USD, siêu du thuyền Symphony of the Seas (Bản giao hưởng của đại dương) trông giống một thành phố thu nhỏ với công viên nước, sân golf mini, sân bóng rổ cùng hàng loạt trang thiết bị hiện đại.

Thuộc sở hữu của tập đoàn tàu biển quốc tế Royal Caribbean (Mỹ), Symphony of the Seas là du thuyền thứ 4 nằm trong hệ thống tàu du lịch hiện đại bậc nhất thế giới Oasis of the Seas (Ốc đảo trên biển).

Symphony of the Seas nặng hơn 228.000 tấn, dài 362 m, chỉ kém chiều cao của tòa nhà nổi tiếng Mỹ Empire State Building 20 m. Ảnh: Daily Mail

Du thuyền nặng hơn 228.000 tấn, dài 362 m, rộng hơn 65 m. Symphony of the Seas có 2759 phòng phục vụ cho khoảng 6680 du khách cùng thủy thủ đoàn lên đến 2200 người. Chiều dài của du thuyền này tương đương kích thước của 15 sân bóng tennis.

Phải mất tới gần 3 năm với 4.700 công nhân để hoàn thành siêu du thuyền lớn nhất thế giới trị giá 1,35 tỷ USD này.

Cận cảnh siêu du thuyền sang trọng, hiện đại và lớn nhất thế giới. Clip: Daily Mail

Với diện tích rộng lớn của mình, Symphony of the Seas có rất nhiều nhà hàng mang đặc trưng của các nước trên thế giới cho du khách thoải mái lựa chọn như: Nhật Bản, Mexico, Ý, New England…

Bên trong du thuyền được thiết kế theo từng khu vực riêng biệt để giúp cho du khách dễ dàng thăm quan và di chuyển. Du thuyền được phân chia tổng cộng thành 7 khu nhỏ và một khu vực Cental Park ở trung tâm với với hơn 12 nghìn loại cây nhiệt đới.

Khu trung tâm Cental Park với hơn 12 nghìn loài cây nhiệt đới. Ảnh: SBW

Các phòng nghỉ dành cho gia đình được trang bị một đường ống trượt màu cam giúp du khách dễ dàng di chuyển từ phòng ngủ đến phòng khách.

Du khách có thể giải phóng năng lượng với những trò chơi mạo hiểm như đu dây mạo hiểm qua boong tàu, leo núi nhân tạo hay thử cảm giác mạnh trong ống trượt cao nhất trên biển.

Du khách có thể thử thách bản thân và giải phóng năng lượng với nhiều trò chơi mạo hiểm trên du thuyền. Clip: Daily Mail

Ngoài ra Symphony of the Seas còn có các lớp học yoga, trang trí bánh cupcake, phân tích vân bàn chân. Bên trong du thuyền có rất nhiều hồ bơi để phục vụ cho 6680 du khách. Buổi tối sẽ có rất nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật được diễn ra như trượt băng nghệ thuật hay nhảy cầu nghệ thuật.

Điểm độc đáo trên siêu du thuyền lớn nhất thế giới này chính là quầy bar Bionic được trang bị những con robot bartender pha chế cocktail theo yêu cầu của khách hàng thông qua một máy tính bảng.

Robot có thể pha chế 2 ly cocktail mỗi phút và 1000 ly cocktail mỗi ngày. Ảnh: Royal Caribbean International

Xuất phát từ Barcelona, Symphony of the Seas bắt đầu chuyến hải trình đầu tiên của mình vào ngày 7/4. Sau khi đi vòng quanh khám phá Địa Trung Hải, con thuyền này sẽ đến Miami vào tháng 11 để thực hiện hành trình đến vùng biển Caribbean thơ mộng.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất