Vòng quanh Thế giới

Cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo khám phá chuyên cơ dát vàng của Tổng thống Putin

Theo The Sun
Chia sẻ

Cảm động sau khi xem video về cậu bé 15 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định giúp cậu bé thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Arslan Kaipkulov, 15 tuổi, mắc hội chứng suy giảm miễn dịch hiếm gặp và có khối u phát triển trong cơ thể. Đặc biệt, thiếu niên này là trường hợp duy nhất mắc phải hội chứng này ở Nga. Tuy vậy, Kaipkulov vẫn tỏ ra lạc quan và luôn dành thời gian làm từ thiện.

Tổng thống Putin cảm động khi xem video về thiếu niên Kaipkulov, người mắc bệnh hiểm nghèo. Ảnh: East2West News

Mới đây, Tổng thống Nga xem được video về Kaipkulov. Cảm phục tinh thần của thiếu niên và biết được cậu rất thích hàng không, ông Putin quyết định cho phép Kaipkulov tới thăm chuyên cơ trị giá gần 500 triệu USD.

“Đây là chuyên cơ bí mật hàng đầu của đất nước và tôi rất vinh dự khi được thăm quan nó”, Kaipkulov chia sẻ. Bà Venera, mẹ của Kaipkulov phải thốt lên: “Quả thực là một điều kỳ diệu”.

Chuyến đi được tổ chức bởi dự án “Dream With Me” của Nga. Đây là dự án từ thiện chuyên giúp biến ước mơ của những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo trở thành hiện thực.

Thiếu niên 15 tuổi cùng mẹ được đưa lên thăm thú chiếc Ilyushin Il-96-300 (được mệnh danh là “Điện Kremlin bay”). Chuyên cơ này dài 64,7 m, sải cánh 65 m, trọng lượng cất cánh tối đa 270 tấn. Máy bay được nâng cấp rất nhiều so với phiên bản gốc nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về tiện nghi và độ an toàn dành cho việc chuyên chở nguyên thủ quốc gia.

Kaipkulov được Tổng thống Putin tặng một máy quay để ghi lại những hình ảnh bên trong chuyên cơ tương đương với chiếc Không lực 1 của Tổng thống Mỹ.

Kaipkulov được tặng một chiếc máy quay để ghi lại hình ảnh trên chuyên cơ Tổng thống Nga. Ảnh: East2West News

Thiếu niên Nga được ngồi vào vị trí của cơ trưởng trong buồng lái và quan sát phòng hội nghị. Căn phòng được trang trí với phong cách tân cổ điển, ở giữa có một chiếc bàn lớn với viền vàng. Xung quanh là những chiếc ghế da màu kem.

Ngoài phòng hội nghị, chuyên cơ còn có đầy đủ tiện nghi như: Phòng ngủ, phòng ăn, quầy bar, nhà vệ sinh,… Tất cả đều được trang hoàng lộng lẫy và sang trọng. Thậm chí, một số phòng còn được mạ vàng.

Thời điểm Kaipkulov ghé thăm, ông Putin không có mặt trên chuyên cơ. Nhưng ông chủ điện Kremlin vẫn không quên trò chuyện qua điện thoại với thiếu niên 15 tuổi.

Thiếu niên Nga trò chuyện với Tổng thống Putin qua điện thoại. Ảnh: East2West News

Cả nhóm thăm quan cũng được chỉ cách nhân viên sân bay kiểm tra trong khu vực VIP của sân bay Vnukovo, Moscow.

Nhân viên an ninh đưa cho Kaipkulov một thiết bị khả nghi có mùi thuốc nổ và yêu cầu thiếu niên Nga giấu nó đi. Khi vào kiểm tra, chó nghiệp vụ nhanh chóng phát hiện vật khả nghi.

Nhóm cũng được giới thiệu về quy trình kiểm tra sức khỏe phi công trước khi họ điều khiển chuyên cơ chở Tổng thống Nga.

Sau chuyến đi, bà Venera gửi lời cảm ơn đến Tổng thống Putin và dự án “Dream With Me”: “Tôi rất cảm ơn Ngài tổng thống và dự án. Khi con bạn ốm đau, việc thực hiện niềm đam mê và mơ ước của con quả thực không phải dễ dàng. Nhưng nếu được thực hiện, nó chẳng khác gì một phương pháp chữa trị tinh thần, khuyến khích và cổ vũ đứa trẻ”.

Một số hình ảnh bên trong chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin:

Phòng hội nghị. Ảnh: East2West News

Phòng ngủ. Ảnh: East2West News

Bàn hội nghị. Ảnh: East2West News

Quầy chứa đồ uống. Ảnh: East2West News

Phòng họp. Ảnh: East2West News

Nhà vệ sinh mạ vàng. Ảnh: East2West News

Nội thất trang trí theo phong cách tân cổ điển. Ảnh: East2West News

Ghế ngồi bọc da sang trọng. Ảnh: East2West News

Tổng thống Putin trên chuyên cơ. Ảnh: Getty

Phòng tập thể hình. Ảnh: East2West News

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất