Vòng quanh Thế giới

Cảnh sống chui rúc, nơi toilet chung khu nấu nướng trong những 'căn nhà quan tài'

Theo Sohu
Chia sẻ

Do cuộc sống khó khăn, không đủ chi phí để trả cho những căn hộ có giá thuê cắt cổ, khoảng 100.000 người dân Hong Kong (Trung Quốc) phải chui rúc trong những "ngôi nhà quan tài".

Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc được biết đến là thiên đường mua sắm, có nhiều trung tâm thương mại và kinh tế sầm uất, là nơi các dãy nhà cao tầng mọc lên như nấm, không bao giờ tắt ánh đèn. Tuy nhiên, một nơi phồn hoa như vậy lại có sự chênh lệch rất lớn giữa người giàu và người nghèo.

Nếu những người giàu sống trong nhung lụa, biệt thự xa hoa lộng lẫy hay những căn hộ chung cư cao cấp thì những người nghèo lại chui rúc trong những “ngôi nhà quan tài”.

Vì không có đủ tiền để thuê những căn phòng rộng với giá cắt cổ, những người dân nghèo khổ phải chấp nhận sống trong “nhà quan tài” với diện tích chỉ đủ một người nằm.

Những ngôi nhà quan tài chỉ là những căn phòng đơn nhỏ, được ngăn cách với nhau bằng những tấm ván. Theo cách này, một căn hộ nhỏ hơn 40 m2 có thể tách riêng 20 giường ngủ 2 tầng.

Theo Guardian, diện tích của những giường ngủ này chỉ khoảng 1,5 m2 với kích thước 180 x 75 cm.

Những người thuê trọ có đủ mọi lứa tuổi và giới tính. Theo Sohu, mỗi ngôi nhà quan tài được cho thuê với giá 2.500 - 4.000 tệ (khoảng 8 -14 triệu đồng).

Gần như mọi sinh hoạt đều diễn ra trong không gian tù túng này. “Tôi còn sống sờ sờ ra đây nhưng lại bị nhốt trong 4 tấm ván quan tài“, một trong những người sống trong “ngôi nhà quan tài” ở Hong Kong cảm thán.

Chiếc giường không chỉ là nơi để nằm ngủ mà đó còn là chỗ duy nhất để bày biện nhiều vật dụng khác như quần áo, túi xách, bát đũa, quạt, tivi…

Trong khi đó, bếp và toilet lại ở cùng một chỗ và nhiều người dùng chung. Nhiếp ảnh gia Benny Lam khi ghé thăm một ngôi nhà “cao cấp” tại đây nói: “Món ăn này đến từ đâu? Thật khó nói“.

Theo báo cáo năm 2016, 1,36 triệu người Hong Kong sống dưới mức nghèo khổ, chiếm 1/5 tổng dân số. Trong đó, có khoảng 100.000 người ở đặc khu này đang sống trong “nhà quan tài”. Về vấn đề này, Liên Hợp Quốc đã lên tiếng chỉ trích chính quyền Hong Kong về việc để người dân phải sống trong “nhà quan tài” là “sự xúc phạm phẩm giá của con người”.

Hiện chính quyền Hong Kong đã thông báo kế hoạch xây dựng thêm nhiều nhà ở dành cho người có thu nhập thấp trong thập kỷ tới. Theo đó, tới năm 2027, đặc khu này sẽ có thêm 280.000 ngôi nhà xã hội và 180.000 nhà riêng.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin mới nhất