Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh đào tạo vệ sĩ tháp tùng ông Kim Jong-un

Phương An
Chia sẻ

Để có thể đứng vào hàng ngũ đội mật vụ Triều Tiên, vệ sĩ đó phải trải qua rất nhiều khóa huấn luyện kỹ năng gian khổ và đặc biệt kỹ năng bắn súng phải thật chuẩn xác.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang có cuộc gặp thượng đỉnh quan trọng sau hàng loạt nỗ lực ngoại giao nhằm hạ nhiệt căng thẳng bán đảo Triều Tiên giữa Mỹ - Hàn - Triều. Hai nhà lãnh đạo dự kiến thảo luận về phi hạt nhân và hiệp ước hòa bình, qua đó chính thức chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Sau khi kết thúc phiên họp kín đầu tiên tại nhà Hòa Bình ở làng Bàn Môn Điếm bên trong khu phi quân sự liên Triều sáng nay, ông Kim lên xe limousine trở về Triều Tiên ăn trưa. Tháp tùng ông là đội cận vệ gồm 12 người. Họ chạy bộ theo xe chở nhà lãnh đạo Kim để bảo vệ.

Đội mật vụ chạy theo xe chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Đội cận vệ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Triều Tiên là đơn vị bảo vệ ông Kim Jong-un mọi nơi mọi lúc. Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Triều Tiên được thành lập năm 1946. Giữa năm 1970-1990, Bộ Tư lệnh là một phần của Cục An ninh Nhà nước.

Ngoài nhà lãnh đạo tối cao, các vệ sĩ cũng giám sát nhiều nhân vật quân sự và thành viên chủ chốt trong đảng.

Đội cận vệ là lực lượng được quân đội Triều Tiên tuyển mộ cực kỳ nghiêm ngặt, thiện chiến, có khả năng nhắm bắn chính xác. Họ đã trải qua nhiều khóa huấn luyện kỹ năng mới có thể được giao nhiệm vụ bảo vệ lãnh đạo tối cao.

Các mật vụ phải chịu được những cú đánh liên tiếp vào bụng bằng một cái búa.

Họ phải đập vỡ các khối gạch bằng đầu.

Hay phải để viên gạch trên bụng và có người khác dùng búa đập vỡ viên gạch đó.

Chỉ một chút sơ sẩy, người bên cạnh cũng có thể đập nát bàn tay của người kia. Chắc chắn phải có sự chuẩn xác và tinh thần thép mới có thể làm được.

Ngoài những màn huấn luyện đó, các tân binh còn phải có kỹ năng hơn người. Truyền thông Hàn Quốc từng tiết lộ, đtrở thành mật vụ, người đó phải rèn kỹ thuật bắn “bách phát bách trúng”. Khi nhắm bắn các mục tiêu di động, họ cũng buộc phải có tỷ lệ bắn trúng rất cao.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất