Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh bão Florence - 'con quái vật' tấn công nước Mỹ nhìn từ Trạm vũ trụ Quốc tế

Trang Vũ
Chia sẻ

Từ những thước phim do NASA cung cấp, mọi người có thể chứng kiến tận mắt cơn bão Florence từ không gian.

Khi cơn bão Florence mạnh cấp 2 sắp đổ bộ vùng bờ biển phía đông của Mỹ, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đăng đoạn video đáng kinh ngạc cho thấy cơn bão với sức gió mạnh 209 km/h tiếp cận đất liền.

Video cận cảnh bão Florence do NASA ghi lại từ Trạm vũ trụ Quốc tế.

Đoạn phim được ghi lại bằng máy quay có độ nét cao tại Trạm vũ trụ Quốc tế. NASA mô tả đây là khung cảnh “rõ nét và nghiêm trọng” của cơn bão khi nó di chuyển qua Đại Tây Dương theo hướng tây bắc. NASA nói về đoạn video: “Trung tâm bão quốc gia dự báo cơn bão Florence sẽ mạnh lên trước khi nó càn quét bờ biển bang North Carolina và South Carolina vào sáng sớm thứ Sáu, ngày 14/9”.

Bức ảnh bão Florence từ không gian do NASA ghi lại. Ảnh: NASA

NASA đăng đoạn video đáng kinh ngạc cho thấy cơn bão tiếp cận đất liền với sức gió 209 km/h. Ảnh: NASA

Hình ảnh cơn bão di chuyển qua Đại Tây Dương theo hướng tây bắc. Ảnh: NASA

Thống đốc bang North Carolina, ông Roy Cooper, trước đó ví Florence là “một con quái vật”. “Cơn bão này là một con quái vật. Nó mạnh và dữ tợn. Đây là cơn bão cực kỳ nguy hiểm trong lịch sử, đe dọa tới tính mạng”, ông nói.

Những người đang sinh sống ở Bờ Đông Mỹ đã nhận được lệnh sơ tán, thu dọn tài sản, dự trữ vật tư và một số hộ gia đình đã rời khỏi nhà của họ trước khi cơn bão cấp 2 này hướng về đất liền.

Hôm 13/9, Tổng thống Donald Trump nói Florence sẽ là “một trong những cơn bão lớn nhất từng tấn công đất nước chúng ta” nhưng cho biết nhân viên của ông đang phối hợp chặt chẽ với các quan chức tiểu bang và địa phương ở North và South Carolina, Georgia và Virginia trong việc ứng phó với cơn bão.

Tổng thống Trump cũng kêu gọi mọi người hãy nghiêm túc chuẩn bị cho cơn bão có thể sẽ là cơn bão lớn nhất từng tấn công Bờ Đông Mỹ trong nhiều thập kỷ. Ông nói thêm: “Hãy tránh khỏi đường đi của nó. Đừng coi đây là trò đùa. Nó là một cơn bão lớn”.

NASA chia sẻ bức ảnh về cơn bão Florence nhìn từ Trạm vũ trụ Quốc tế. Ảnh: NASA/EPA

Máy quay có độ nét cao bên ngoài trạm không gian đã chụp được cận cảnh mắt bão Florence. Ảnh: NASA

Cơn bão đi qua Đại Tây Dương theo hướng tây tây bắc với sức gió 209 km/h. Ảnh: EPA

Ban đầu Florence được dự báo là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào các bang ở đông nam nước Mỹ trong nhiều thập kỷ, nhưng hiện nay nó đã được hạ thành bão cấp 2. Florence được dự báo sẽ gây ra các đợt sóng cao và thậm chí ngập lụt diện rộng tại South Carolina. Ảnh: AFP/Getty

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin mới nhất