Vòng quanh Thế giới

Các cặp đôi hoàng gia phá vỡ quy tắc trong ngày cưới như thế nào?

Phạm Hảo
Chia sẻ

Những đám cưới Hoàng gia đều được thay đổi một hoặc nhiều quy tắc truyền thống, kể từ đám cưới của cố Công nương Diana.

Những đám cưới Hoàng gia luôn phải đảm bảo được các quy định truyền thống, nhưng có vẻ điều này đã dần thay đổi từ đám cưới của cố Công nương Diana.

Khi nhiều người đều cho rằng Hoàng gia là những người luôn phải gắn mình vào lễ nghi bài bản, nhưng thực tế đã chứng minh rằng, rất nhiều cô dâu và chú rể Hoàng gia đã tổ chức đám cưới của mình theo cách mà họ muốn.

Đám cưới của Nữ hoàng Anh và Hoàng tế Phillip.

Ví dụ, những cô dâu Hoàng gia thường phải mượn vương miện cưới từ kho bạc Nữ hoàng trong ngày trọng đại của họ. Tuy nhiên, một vài cô dâu đã phá vỡ truyền thống này bằng việc tự chọn cho mình những chiếc vương miện theo ý muốn, bao gồm cả Công nương Diana khi cô kết hôn cùng Hoàng tử Charles vào năm 1981.

Dưới đây là một số truyền thống Hoàng gia khác đã bị “biến tấu” bởi các cặp vợ chồng nổi tiếng trong hoàng tộc Anh.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle

Vào ngày 19/5/2018, nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle đã kết hôn với con trai thứ hai của cố Công nương Diana - Hoàng tử Harry, tại nguyện đường St George ở Lâu đài Windsor.

Meghan Markle, do hoàn cảnh gia đình, cô cũng tự mình bước trên lễ đường mà không có bố hoặc mẹ nắm tay dắt đến chú rể, vốn là một điều chưa từng thấy ở các đám cưới Hoàng gia trước đó.

Khác với ông nội là Hoàng tử Phillip và anh trai - Hoàng tử William, Hoàng tử Harry đã quyết định đeo nhẫn cưới sau khi kết hôn với Meghan, điều mà không phải chú rể hoàng tộc nào cũng thực hiện. Hơn nữa, Harry lại tiếp tục phá vỡ quy tắc truyền thống khi chọn một chiếc nhẫn cưới bằng bạch kim thay vì được đúc bằng vàng ở mỏ Clogau St. David của xứ Wales như thông lệ.

Và Meghan Markle, do hoàn cảnh gia đình, cô cũng tự mình bước trên lễ đường mà không có bố hoặc mẹ nắm tay dắt đến chú rể, vốn là một điều chưa từng thấy ở các đám cưới Hoàng gia trước đó.

Diana Spencer và Hoàng tử Charles

Hoàng tử Charles và cố Công nương Diana đã kết hôn vào ngày 29/7/1981 tại Nhà thờ St Paul. Vào thời điểm ấy, đã 100 năm kể từ lần cuối có hôn sự của một Hoàng tử xứ Wales. Chính vì vậy, đám cưới của Hoàng tử Charles đã thu hút một lượng khán giả truyền hình khổng lồ dõi theo từ khắp nơi trên thế giới.

Diana đã không thề sẽ nguyện “tuân mệnh chồng” trong lúc nói lời thề đám cưới.

Thực ra, đây vốn là một đám cưới có tính truyền thống nhất ở nhiều khía cạnh, trừ việc cố Công nương xứ Wales đã tự đặt ra một truyền thống mới cho mình khi không thề sẽ nguyện “tuân mệnh chồng” trong lúc nói lời thề đám cưới. 30 năm sau, Công nương xứ Cambridge - Kate Middleton, cũng làm như vậy khi cô kết hôn với con trai đầu của Diana - Hoàng tử William.

Công chúa Eugenie và Jack Brooksbank

Đám cưới của Công chúa Eugenie - con gái của Hoàng tử Andrew, đã có một sự thay đổi lớn trong nghi thức khi cô để chị mình là Công chúa Beatrice làm phù dâu danh dự, vốn là một việc không tưởng đối với địa vị hiện tại của Beatrice.

Vì Beatrice và Eugenie chỉ cách nhau 1 bậc trong danh sách kế vị, nên ngoại lệ cho Beatrice làm phù dâu đã được chấp nhận.

Trong hàng ngũ thừa kế ngai vàng của Nữ hoàng Anh, Công chúa Beatrice đứng trước người em gái mình - Eugenie. Vì vậy, theo nguyên tắc thức bậc, công chúa Beatrice không được làm phù dâu.

Một quy tắc lâu đời như vậy cũng từng khiến Kate Middleton không thể trở thành phù dâu danh dự cho em gái mình - Pippa Middleton, vào năm 2017. Tuy nhiên, vì Beatrice và Eugenie chỉ cách nhau 1 bậc trong danh sách kế vị, nên ngoại lệ cho Beatrice làm phù dâu đã được chấp nhận.

Kate Middleton và Hoàng tử William

Quốc vương và Nữ hoàng tương lai của nước Anh đã kết hôn tại Tu viện Westminster vào ngày 29/4/2011.

Hoàng tử William và Công nương Kate lại chỉ qua đêm tại Lâu đài Buckingham sau lễ cưới. Mười ngày sau đó, họ mới bắt đầu tuần trăng mật của mình ở Seychelles.

Hàng triệu người đã theo dõi trực tuyến để đón chờ ngày cưới hoành tráng của William và Kate với nhiều sự khác biệt so với các đám cưới Hoàng gia trước đó.

Hầu hết, các cô dâu Hoàng gia đều đi tuần trăng mật ngay trong ngày cưới. Chẳng hạn, Nữ hoàng Anh và Vương tế Phillip đã có đêm tân hôn ở Broadlands, Hampshire.

Tuy nhiên, Hoàng tử William và Công nương Kate lại chỉ qua đêm tại Lâu đài Buckingham sau lễ cưới. Mười ngày sau đó, họ mới bắt đầu tuần trăng mật của mình ở Seychelles.

Chia sẻ

Bài viết

Phạm Hảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất