Vòng quanh Thế giới

Bỏ hàng triệu USD để được ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffett, bữa ăn có món gì?

Theo CNBC
Chia sẻ

Trong suốt 19 năm qua, các cuộc đấu giá bữa ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffett vẫn được tổ chức thường niên để gây quỹ từ thiện. Giá mỗi năm đều tăng vọt lên tới hàng triệu USD nhưng đồ ăn thì gần như vẫn giữ nguyên.

Pete Budlong, một doanh nhân công nghệ ở San Francisco là người đầu tiên giành chiến thắng cuộc đấu giá được tổ chức năm 2000 để có cơ hội dùng bữa trưa với tỷ phú Buffett. Vào thời điểm đó, Budlong chỉ cần bỏ ra 25.000 USD. Đến năm 2017, người chiến thắng đấu giá đã phải trả gần 2,7 triệu USD. Số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được trao cho Glide - một tổ chức chống đói nghèo ở San Francisco mà ông Buffet tham gia cùng người vợ quá cố - bà Susie.

Tỷ phú Warren Buffett, chủ tịch kiêm CEO của công ty đầu tư Berkshire Hathaway. Ảnh: CNBC

Dù số tiền phải trả để có cơ hội được ăn cùng vị tỷ phú tăng cao nhưng thực đơn bữa ăn gần như vẫn được giữ nguyên - điều này phù hợp với phong cách truyền thống và đơn giản của Warren Buffett.

Dưới đây là một số địa điểm mà những người may mắn có cơ hội được ăn cùng Oracle of Omaha (Huyền thoại xứ Omaha) - nickname của tỷ phú Warren Buffett.

Ăn bò bít tết ở nhà hàng Smith & Wollensky

Nhà hàng Smith & Wollensky ở New York. Ảnh: Getty

Nhà hàng bít tết Smith & Wollensky ở thành phố New York đã tổ chức bữa trưa cho tỷ phú Buffet từ năm 2004 và dành tặng ít nhất 10.000 USD tới tổ chức Glide mỗi năm.

Người chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa ăn với tỷ phú có thể dẫn theo 7 người bạn khác đến ăn trưa tại đây và gọi bất cứ thứ gì họ muốn từ thực đơn gọi món của nhà hàng. Các món ăn đa dạng từ đuôi tôm hùm ướp lạnh giá 59 USD cho tới bít tết thăn bò 49 USD.

Tỷ phú Buffet gọi một miếng bít tết tái vừa, ít khoai tây chiên và một cốc anh đào, người chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa ăn năm 2007 kể. Nhà hàng Smith & Wollensky cũng xác nhận thông tin này với CNBC Make It và nói thêm rằng bít tết thăn bò là món yêu thích của vị tỷ phú.

Cũng vào năm đó, khi ăn tráng miệng, tỷ phú Buffet đã nói với người phục vụ: “Mang cho tôi một vài cái thìa, tôi sẽ ăn thử của mỗi người một ít”.

Đó là một ngày thú vị đối với nhà hàng”, Roger Morlock, chủ nhà hàng Smith & Wollensky, nói. “Những người phục vụ hầu hết đã làm việc ở nhà hàng vài vài năm còn đầu bếp của chúng tôi đã ở đây hơn 3 thập kỷ. Vì vậy với họ, bữa ăn này là bình thường. Nhưng tất nhiên, chúng tôi đặc biệt chú ý đến chiếc bàn đó”.

Bữa trưa kèm tiệc sinh nhật cho tỷ phú Buffett tại nhà hàng Smith & Wollensky năm 2017. Ảnh: Smith & Wollensky

Bữa trưa năm ngoái được tổ chức đúng vào ngày sinh nhật của tỷ phú. Vì vậy, nhà hàng bít tết đã chế biến một “món bánh sinh nhật” là món tráng miệng yêu thích của ông.

Món bít tết ở nhà hàng Piccolo's

Theo tiết lộ của Scott Sheehan, chủ cũ của nhà hàng Piccolo Pete's, trên CNBC Make It, tỷ phú Warren Buffett là “khách ruột” của nhà hàng ở bang Nebraska trong hơn 6 năm trước khi nó đóng cửa năm 2016. Cửa hàng này đã hoạt động được 81 năm.

Ông ấy (Warren Buffett) ưa thích món thịt bê với chanh và cuối mỗi bữa ăn không thể thiếu đồ uống không cồn với hương vị của rễ cây“, Sheehan cho hay.

Nhà hàng Piccolo's. Ảnh: Instagram

Nhà hàng Piccolo's đã 2 lần trở thành nơi tổ chức bữa ăn từ thiện với “huyền thoại xứ Omaha” vào các năm 2010 và 2011. Tuy là 2 lần nhưng đều chung một người chiến thắng là Ted Weschler, người sống ở thành phố Charlottesville, bang Virginia. Vị giám đốc quỹ phòng hộ đã bỏ ra hơn 2,6 triệu USD để giành chiến thắng và một năm sau, mức giá để được ăn cùng tỷ phú nổi tiếng tăng thêm 100 USD.

Sau khi tôi chiến thắng, ông Warren đã gọi điện thoại và bày tỏ sự hào hứng muốn tới thành phố Charlottesville, nơi tôi đang sống. Thậm chí, tỷ phú này còn đề nghị bữa trưa diễn ra ở New York tuy nhiên tôi từ chối vì muốn giữ kín cuộc nói chuyện này. Tôi đề nghị được tới Omaha, thăm thú văn phòng và thay vì bữa trưa, chúng tôi sẽ ăn tối. Cuối cùng, điều chúng tôi thống nhất được đó là cuộc gặp gỡ không hề diễn ra công khai“, Weschler chia sẻ.

Và cuối cùng họ chọn Piccolo's.

Người dân địa phương thường xuyên thấy Warren Buffet ăn tại Poccolo's, đôi khi là với những người bạn nổi tiếng. Ryan Basye, một nhà bất động sản ở Nebraska, từng chụp bức ảnh tự sướng với chính Warren Buffet và Bill Gates tại nhà hàng này vài năm trước.

Bức ảnh tự sướng của Ryan Basye cho thấy tỷ phú Buffett đang ăn cùng Bill Gates tại Piccolo's. Ảnh: Ryan Basye 

Tôi sống ở Omaha nên thi thoảng tôi vẫn thấy ông ấy. Chúng tôi thậm chí gần tới mức ông ấy ngồi cùng Bill Gates ở một bàn và tôi ngồi ở bàn khác. Vì vậy tôi quyết định chụp một bức ảnh nhưng dĩ nhiên là không làm phiền tới họ“, CNBC Make It dẫn lời Basye cho biết.

Hiện tại, Ryan Basye điều hành cửa hàng trên một xe tải thực phẩm lấy cảm hứng từ nhà hàng Anthony Piccolo's. Tỷ phú Warren chưa từng ăn trên chiếc xe tải này nhưng ông ấy đã ghé thăm nó.

Bít tết tại nhà hàng Stars

Bếp trưởng Jeremiah Tower của nhà hàng Stars. Ảnh: Getty

Năm 2000, Budlong đã giành cơ hội ăn tối cùng tỷ phú Buffet với giá 25.000 USD tại nhà hàng Stars ở San Francisco.

Được thành lập bởi đầu bếp Jeremiah Tower, nhà hàng Stars nổi tiếng với việc quảng bá ẩm thực California và phục vụ những người nổi tiếng hạng A. Tờ San Francisco Chronicle đã chia sẻ một thực đơn từ năm 1994 từ nhà hàng với các món ăn đặc biệt như cá ngừ Ahi của Hawaii sốt ớt xanh giá 22 USD, món bít tết sườn khô với cải ngựa bào giá 28,5 USD.

Mặc dù đã 18 năm nhưng Budlong vẫn nhớ như in tỷ phú Buffet gọi món bít tết trong bữa ăn. Nhà hàng này đã đổi sang chủ mới năm 1999 và đóng cửa sau đó. Nhưng Budlong vẫn không thể quên các món ăn ngon và đậm chất Mỹ.

“Đó là một bữa ăn khá thoải mái và thú vị”, Budlong nói với The New York Times. ông cũng cảm nhận Buffet là tỷ phủ dễ gần, vui vẻ, và chan hòa.

Chia sẻ

Theo

CNBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất