Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn câu chuyện sau các món đồ tìm thấy trên tàu Titanic

Theo Mirror
Chia sẻ

Trên con tàu định mệnh Titanic có 2.224 hành khách và thủy thủ đoàn, trong số đó có một số người giàu nhất thế giới và những người di cư với hy vọng bắt đầu một cuộc sống mới ở Mỹ.

Ngày 14/4/1912 là một buổi tối không trăng với biển lặng. Đây là điều kiện hoàn hảo cho chuyến hải trình từ Southampton đến New York của tàu Titanic.

Nhưng chuyến đi đầu tiên của con tàu này đã biến thành nỗi kinh hoàng sau khi nó va chạm với một tảng băng khổng lồ, tạo ra một vét rách 91 mét dọc theo mạn phải của tàu.

Trên con tàu định mệnh có 2.224 hành khách và thủy thủ đoàn, trong số đó có một số người giàu nhất thế giới và những người di cư với hy vọng bắt đầu một cuộc sống mới ở Mỹ. Mỗi người trong số họ lại có một câu chuyện riêng. Hơn 100 năm trôi qua, những câu chuyện của họ bắt đầu được hé mở.

Mới đây, chương trình “Titanic: Câu chuyện từ đáy biển khơi” đã công bố một số hiện vật trong số 5.500 món đồ và đồ dùng cá nhân được thu hồi từ tàu Titanic.

Qua những món đồ này, các nhà nghiên cứu đã tái hiện lại những câu chuyện tuyệt vời về tình yêu, sự sống còn, những bí ẩn và số phận, tất cả được tìm thấy thông qua những đồ vật tưởng chừng rất đơn giản này.

Chiếc mũ đắt tiền

Chiếc mũ đắt tiền.

Chiếc mũ đắt tiền

Có một tiêu chuẩn cao về trang phục trên con tàu Titanic sang trọng.

Chiếc mũ có thể thu gọn này được tìm thấy trong xác tàu Titanic với chất liệu chủ yếu là lụa và được gia công bởi một cửa hàng cao cấp có tên Herbert Johnson, trên đường Bond ở London.

Món đồ này rất hợp mốt cho thời đại đó và có khả năng được đội bởi một hành khách khoang hạng nhất.

Thư tình

Thư tình Titanic

Thư tình Titanic

Những món đồ này nằm trong số những thứ được tìm thấy trong một chiếc vali của Howard Irwin. Bên trong, một trong những bức thư tình nhắc đến một người phụ nữ tên là Pearl.

Các nhà nghiên cứu đã tra cứu gia đình của người phụ nữ trên để tìm ra mối liên hệ đáng kinh ngạc của họ với con tàu đắm.

Điều đáng ngạc nhiên là Howard không có tên trong danh sách hành khách chính thức, mặc dù vali của anh ta được tìm thấy dưới đại dương.

Chiếc mũ trong nhà bếp

Chiếc mũ trong nhà bếp.

Chiếc mũ trong nhà bếp

Chiếc mũ trên thuộc về một trong số nhiều phụ bếp trong khoang hành khách hạng ba.

Các chuyên gia phát hiện ra đây là chiếc mũ của một người thợ bánh có tên là William Hine, đến từ London, Anh.

Chiếc giày cô đơn

Chiếc giầy cô đơn Titanic

Chiếc giày cô đơn

Mặc dù có bề ngoài khá nữ tính, các nhà nghiên cứu phát hiện ra chiếc giày này được thiết kế cho nam giới để đi trong những dịp trang trọng.

Chiếc giày thuộc về Edgar Samuel Andrew, 17 tuổi. Ban đầu, chàng trai trẻ đặt vé đi trên tàu hơi nước The Oceanic, nhưng khi cuộc đình công của công nhân ngành than diễn ra thì vé của anh đã bị hủy và phải chuyển con tàu Titanic định mệnh.

Bằng chứng ngoại tình

Bằng chứng ngoại tình.

Bằng chứng ngoại tình

Các giấy tờ trên được tìm thấy bên trong một chiếc cặp và tiết lộ hành trình chu du khắp thế giới của một cặp tình nhân. nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

George Rosenshine và Gertrude Maybelle đã đi du lịch dưới cái tên giả là Thorne, và họ không phải là vợ chồng. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng cho việc ngoại tình của họ.

Túi da cá sấu đắt tiền

Túi da cá sấu đắt tiền.

Túi da cá sấu đắt tiền

Một chiếc túi da cá sấu được bảo quản cực kỳ tốt đã được tìm thấy ở độ sâu 3.800 mét.

Chủ nhân của nó được cho là một phụ nữ người Anh tên Marion Meanwell. Số phận của bà khi con tàu Titanic bị chìm vẫn còn là một ẩn số.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất