Vòng quanh Thế giới

Báo Nhật: 'Việt Nam chơi rất ấn tượng và chỉ thua sát nút Nhật Bản'

Phương An
Chia sẻ

"Đội tuyển quốc gia Nhật Bản ngày càng có nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu, nhưng họ lại không tạo ra điều gì quá khác biệt khi đối đầu với Việt Nam, đội tuyển chỉ có các cầu thủ chơi ở sân châu Á", một cựu tiền vệ người Argentina nói sau trận đấu đầu tiên của tứ kết Asian Cup 2019 hôm qua.

Trước trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản, HLV Hajime Moriyasu và một số tờ báo Nhật Bản dù tự tin là họ sẽ giành chiến thắng để bước tiếp vào vòng bán kết ASIAN Cup 2019 nhưng họ cũng dự đoán rằng, chiến thắng này sẽ không hề dễ dàng. Quả thực, trong trận chiến trên chảo lửa SVĐ Al Maktoum (Dubai) tối qua, tuyển Việt Nam đã chứng minh được cho tuyển Nhật Bản nói riêng và các đội tuyển châu Á nói chung rằng, tuyển Việt Nam không hề “dễ xơi” và không “ngán” đối đầu với đội tuyển nào.

Vui mừng trước chiến thắng với quả đá phạt của cầu thủ Ritsu Doan ở phút 57 nhưng HLV Hajime Moriyasu và các tờ báo Nhật Bản cũng phải công nhận rằng “trận chiến vừa rồi quả thật rất khó khăn”.

Trích lời cựu tiền vệ người Argentina Sergio Escudero, tờ Yahoo Japan viết: “Trận đấu với Việt Nam là một trận đấu rất hấp dẫn. Cuộc chiến rất khốc liệt và đội chơi có sự kết nối rất tốt. Thành thật mà nói, tôi đã rất ngạc nhiên trước những gì Việt Nam thể hiện cho tới nay”.

Đội tuyển quốc gia Nhật Bản ngày càng có nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu, nhưng họ lại không tạo ra điều gì quá khác biệt khi đối đầu với Việt Nam, đội tuyển chỉ có các cầu thủ chơi ở sân châu Á”.

Tuy thất bại trước Nhật Bản tại vòng tứ kết nhưng tuyển Việt Nam đã khiến đội bạn phải xem lại cách chơi của mình nếu muốn tiến sâu vào vòng chung kết.

Trong khi đó, tờ Football Channel dẫn lời HLV trưởng ĐT Nhật Bản Hajime Moriyasu nói sau trận đấu: “Trước tiên, điều quan trọng là chúng tôi đã chiến thắng và giành quyền đi tiếp. Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã có bàn thắng trong số những cơ hội. Tuyển Việt Nam chơi rất kiên nhẫn và tấn công mạnh mẽ hơn ở cuối trận. Họ rất nỗ lực để ghi bàn và có nhiều thời điểm tốt, nhưng rất may là chúng tôi đã giữ sạch mành lưới“.

Bên cạnh đó, chiến lược gia 50 tuổi Nhật Bản cũng phải thừa nhận rằng Việt Nam có hàng phòng ngự rất chặt chẽ. Tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi một vị HLV tuyệt vời và những chiến binh sao vàng đã có những sự tiến bộ thực sự thần tốc.

Tuy thua cuộc nhưng tuyển Việt Nam đã để lại dấu ấn trong lòng châu Á.

Không chỉ HLV Moriyasu mà ngay cả các cầu thủ Nhật Bản cũng phải công nhận rằng “Nhật Bản may mắn với bàn thắng vào lưới Việt Nam. Trong một bài viết khác, tờ Football Channel dẫn lời cầu thủ Maya Yoshida: “Trong hiệp một, chúng tôi mắc khá nhiều sai lầm và bản thân tôi cũng vậy. Khi bước vào tứ kết, đội nào cũng rất khó nhằn. Nhưng trong hiệp 2, chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt hơn và may mắn hưởng phạt đền nhờ VAR“.

Nói về bàn thắng bị khước từ vì lỗi chạm tay ở phút 24, cầu thủ 30 tuổi chia sẻ: “Tôi cảm thấy như mình đã đánh bóng. Nhưng trong tình huống đó, bóng chạm tay tôi bất ngờ và không thể tránh được. Bàn thắng này sau đó bị VAR từ chối, tôi nghĩ rằng đây là quyết định công bằng, bởi VAR cũng đã trợ giúp chúng tôi trong hiệp 2“. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng thừa nhận rằng trận bóng tối qua với tuyển Việt Nam đã khiến anh kiệt sức.

Cầu thủ Maya Yoshida, người có bàn thắng bị khước từ vì lỗi chạm tay ở phút 24.

Bình luận về trận đấu, tờ Soccer Digest của Nhật Bản viết rằng, trong trận đấu tối qua, các cầu thủ Nhật Bản kiểm soát bóng tốt hơn nhưng vẫn không thể phá vỡ nổi hàng phòng ngự kiên cố của tuyển Việt Nam.

“Những phút cuối trận, tuyển Nhật Bản hoàn toàn bị áp chế bởi những đòn tấn công liên tiếp của tuyển Việt Nam, nhưng may mắn thay cho chúng ta khi vẫn giữ sạch lưới“, tờ này viết.

Bên cạnh đó, nhật báo Asahi của Nhật Bản lại cho rằng VAR đã quyết định kết quả trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản. VAR đã mang lại “bóng tối” với tuyển Nhật Bản ở phút 24 khi không công nhận bàn thắng của cầu thủ Yoshida do lỗi bóng chạm tay. Tuy nhiên, cũng chính VAR đã mang lại “ánh sáng” cho tuyển Nhật Bản với quả phạt đền ở phút 57 của Ritsu Doan.

“Đây là bàn thắng duy nhất trong trận đấu và giúp tuyển Nhật Bản giành vé tiến vào trận bán kết. Dù sao đi chăng nữa, chiến thắng mới là điều quan trọng nhất. Tuyển Việt Nam phải rời khỏi giải đấu nhưng họ đã chơi rất ấn tượng và chỉ thua sát nút Nhật Bản”, tờ này viết.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất