Vòng quanh Thế giới

Bác sĩ tuyến đầu ở Vũ Hán: 'Bệnh nhân của chúng tôi chính là anh hùng'

Theo China Daily
Chia sẻ

Đối với bác sĩ Fan, bệnh nhân của ông mới chính là người hùng vì họ trực tiếp đối đầu với Covid-19.

Fan Zhongjie là giám đốc khoa Hô hấp tại Bệnh viện Chữ thập đỏ Vũ Hán. Các đồng nghiệp gọi ông là “Lão Fan già”. Ông đã cống hiến cho cuộc chiến chống lại dịch bệnh Corona kể từ khi đại dịch bắt đầu vào tháng 12/2019. Kể từ lúc đó, bác sĩ Fang chưa từng về nhà. Dưới đây là những bức ảnh cho thấy y đức và tâm huyết của vị bác sĩ trong công cuộc giúp bệnh nhân chiến thắng dịch bệnh.

Bác sĩ tuyến đầu ở Vũ Hán: Bệnh nhân của chúng tôi chính là anh hùng Fan Zhongjie (phải), là bác sĩ hô hấp tại Bệnh viện Chữ thập đỏ Vũ Hán. Ông đang mặc đồ bảo vệ cùng với đồng nghiệp của mình để chuẩn bị vào khu vực cách ly của bệnh viện vào ngày 24/2/2020.
Bác sĩ tuyến đầu ở Vũ Hán: Bệnh nhân của chúng tôi chính là anh hùng Bác sĩ Fan Zhongjie nói chuyện với một bệnh nhân lớn tuổi bị nhiễm viêm đường hô hấp cấp. Bệnh nhân 93 tuổi này thích đọc sách trên ban công vào những ngày đẹp trời. Sự lạc quan của ông đã làm bác sĩ Fan thực sự xúc động.
Bác sĩ tuyến đầu ở Vũ Hán: Bệnh nhân của chúng tôi chính là anh hùng Bác sĩ Fan chọn thuốc cho bệnh nhân.
Bác sĩ tuyến đầu ở Vũ Hán: Bệnh nhân của chúng tôi chính là anh hùng Bác sĩ Fan kiểm tra hình chụp CT của bệnh nhân. Trong suốt hai tháng chiến đấu với dịch bệnh cùng đồng nghiệp, ông chưa từng về nhà.
Bác sĩ tuyến đầu ở Vũ Hán: Bệnh nhân của chúng tôi chính là anh hùng Fan Zhongjie kiểm tra cả hình chụp CT của các đồng nghiệp bị mắc bệnh.
Bác sĩ tuyến đầu ở Vũ Hán: Bệnh nhân của chúng tôi chính là anh hùng Ông dạy một bệnh nhân tập thể dục phục để hồi chức năng phổi.
Bác sĩ tuyến đầu ở Vũ Hán: Bệnh nhân của chúng tôi chính là anh hùng Ông nói: “Các bệnh nhân mới là những người hùng thực sự chứ không phải y bác sĩ chúng tôi. Các bạn trực tiếp đối đầu với virus, còn cơ thể của các bạn là chiến trường”.
Bác sĩ tuyến đầu ở Vũ Hán: Bệnh nhân của chúng tôi chính là anh hùng Fan Zhongjie dạy bệnh nhân những động tác thể dục.
Bác sĩ tuyến đầu ở Vũ Hán: Bệnh nhân của chúng tôi chính là anh hùng Bác sĩ Fan viết những lời động viên vào cuốn sổ tay cho một bệnh nhân.

Đến 7h ngày 29/2, toàn thế giới có 2.876 ca tử vong và 84.185 ca nhiễm virus corona. Số ca hồi phục là 36.904. Virus SARS-CoV-2 đã lan ra tới 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chia sẻ

Theo

China Daily

Tin mới nhất