Vòng quanh Thế giới

Khách ngoại quốc gây tranh cãi MXH khi chê tài xế Grab là 'dơ bẩn'

Phương An
Chia sẻ

Sau khi đăng hình ảnh tài xế Grab cùng những lời lẽ miệt thị được đăng tải trên mạng xã hội, một vị khách ngoại quốc đã bị cộng đồng mạng ném đá dữ dội.

Vào ngày 11/6 vừa qua, một người khách ngoại quốc đã lén chụp ảnh và đăng tải hình ảnh kèm dòng trạng thái mang tính phân biệt và đầy sự miệt thị với tài xế Grab lên trang Twitter cá nhân gây phẫn nộ. Theo đó, ông này trong lúc uống nước tại một cửa hàng Starbucks ở Hà Nội thì nhìn thấy một tài xế Grab ngồi chờ lấy hàng giao cho khách.

Vị khách ngoại quốc tới Việt Nam đăng tải hình ảnh tài xế Grab với lời lẽ miệt thị trên trang cá nhân.

Cảm thấy khó chịu với hình ảnh này và cho rằng không gian xung quanh không còn sang trọng nữa, vị này đã lén chụp tài xế Grab kia và đăng tải lên trang Twitter. Người này viết: “Gần đây, Starbucks ở Hà Nội ngày càng có nhiều tài xế Grabfood với vẻ ngoài dơ bẩn lui tới. Định nghĩa 'the third place' (Starbucks tự hào là nơi quan trọng thứ 3, gần gũi với các khách hàng sau nhà riêng và nơi làm việc) mà Starbuck đang hướng tới đang dần bị phá vỡ, phía cửa hàng có lẽ nên xem xét về vấn đề này. Không gian thư gian với xu hướng cao cấp đồng nhất trên toàn thế giới đang dần mất đi đấy“.

Phát ngôn của người này sau khi đăng tải đã bị cộng đồng mạng ném đá dữ dội. Đa số mọi người đều chỉ trích thái độ miệt thị, phân biệt đối xử.

Một số bình luận của cư dân mạng.

Một số người bình luận: “Rõ ràng bạn đang có sự phân biệt về nghề nghiệp. Người đó vào quán và trả tiền như bình thường thì họ vẫn là một khách hàng”, “Phía cửa hàng nên thay đổi từ từ, nếu không nơi đây sẽ trở thành một nơi tồi tệ hơn. Tôi muốn nơi đây trở thành một cửa hàng ấm cúng hơn. Vì vậy, một kẻ có định kiến như anh nên là đối tượng bị đá ra khỏi đây đầu tiên”,

“Tôi đã tới nhiều cửa hàng Starbucks ở khắp mọi nơi trên thế giới và có nhiều khách hàng mặc trang phục khác nhau. Nếu anh muốn sang trọng, thanh lịch hơn thì tại sao anh không tới phòng trà của khách sạn 5 sao?”, “Tôi không hề thấy người đàn ông kia bẩn tí nào. Anh ta vẫn có thể mặc đồng phục của công ty để vào đây uống cà phê và thư giãn. Tại sao một người nước ngoài có thể nhận xét thô tục về họ như vậy? Ai cho anh cái đặc quyền đấy vậy? Đó là chưa kể anh chụp ảnh anh ta mà chưa xin phép”,…

Sau khi nhận hàng loạt gạch đá từ cư dân mạng, tài khoản kia đã phải chuyển sang chế độ ẩn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất