Vòng quanh Thế giới

Kẹt xe 'thở không nổi' sau nghỉ lễ ở Trung Quốc

Chia sẻ

Sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh, hàng ngàn xe lưu thông trên tuyến đường cao tốc dẫn vào thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, phải vất vả nhích từng chút.

Khi gần 750 triệu người dân Trung Quốc cùng xuống đường một lúc để về nhà sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh kéo dài 7 ngày, thì tình trạng kẹt xe kéo dài là điều không thể tránh khỏi.

Và những bức ảnh chụp từ camera bay trên không gần một trạm thu phí trên tuyến đường cao tốc dẫn vào thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, đã cho thấy được cảnh tượng hàng ngàn chiếc xe ô tô bị chôn chân gây cảnh ùn tắc kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Ket-xe-tho-khong-noi-sau-nghi-le-o-Trung-Quoc-saostar.vn-hinh-anh-1

Ket-xe-tho-khong-noi-sau-nghi-le-o-Trung-Quoc-saostar.vn-hinh-anh-2

Ket-xe-tho-khong-noi-sau-nghi-le-o-Trung-Quoc-saostar.vn-hinh-anh-3

Tình trạng kẹt xe kinh hoàng xảy ra vào khoảng 2h trưa ngày 6/10, là ngày cận cuối trong chuỗi ngày nghỉ “tuần lễ vàng” kéo dài 7 ngày ở Trung Quốc, nhân dịp nước này kỷ niệm quốc khánh 1/10. Đến 16h, tình trạng kẹt xe vẫn tiếp diễn. Lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết mướt mồ hôi.

Rất nhiều người dân đã đổ xô về các thành phố lớn khiến nhiều tuyến đường rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng. Một đoạn video được quay bởi các phóng viên đài Legal Evening News, cho thấy cảnh tượng hàng ngàn ôtô nối đuôi nhau dài sòng sọc gần một trạm thu phí trên tuyến cao tốc Bắc Kinh - Hongkong - Macao.

Ket-xe-tho-khong-noi-sau-nghi-le-o-Trung-Quoc-saostar.vn-hinh-anh-4

Ket-xe-tho-khong-noi-sau-nghi-le-o-Trung-Quoc-saostar.vn-hinh-anh-5

Theo báo People’s Daily Online, tình trạng kẹt xe xảy ra và thậm chí kéo dài nhiều giờ liền là vì trạm thu phí vừa mới được xây đã khiến mật độ lưu thông bị giảm một cách đáng kể, từ 50 làn xe xuống chỉ còn 20 làn khi qua đến đầu bên kia.

Theo các nhà chức trách thống kê, có đến hơn 750 triệu người dân Trung Quốc liên tục xuống đường trong dịp quốc khách từ 1/10 đến 7/10, tức hơn một nữa tổng dân số ở nước này, tăng 6,1% so với năm ngoái.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất