Vòng quanh Thế giới

Kẻ gian đóng giả cảnh sát, lừa phụ nữ cả tin bằng thủ đoạn không ai ngờ tới

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Hai phụ nữ nhẹ dạ cả tin người Trung Quốc bị những kẻ lừa đảo lấy đi một khoản tiền lớn.

Cảnh sát Victoria, Australia, hôm nay lên tiếng báo động tình trạng lừa đảo với thủ đoạn tinh vi mới xuất hiện, theo Daily Mail.

Nạn nhân là hai người phụ nữ có quốc tịch Trung Quốc, Glen Iris, 44 tuổi và South Yarra, 29 tuổi. Hai người đã lần lượt chuyển cho bọn tội phạm số tiền là 740.000 USD và 100.000 USD. Chúng mượn danh là cảnh sát tại Thượng Hải để thực hiện vụ “cướp tiền công khai” này.

Các thám tử thuộc cơ quan điều tra tội phạm Stonnington xác nhận họ đã nhận được hai cuộc điện thoại của người dân thông báo về việc họ bị đe dọa.

Theo nạn nhân, những kẻ lừa đảo dùng số điện thoại quốc tế, nói rằng đang tiến hành điều tra hoạt động rửa tiền. Chúng đe dọa rằng tên của họ nằm trong danh sách tội phạm do Cơ quan Hải quan Thượng Hải công bố. Để được “ưu tiên xem xét”, chúng yêu cầu nạn nhân chuyển số tiền trên qua dịch vụ ngân hàng của Trung Quốc.

Thủ đoạn của bọn tội phạm ngày càng tinh vi.

Sau vụ việc này, cảnh sát đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, nếu như phát hiện bất kỳ trường hợp khả nghi cần thông báo ngay với cơ chức năng để kịp thời xử lý.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất