Vòng quanh Thế giới

Kẻ cưỡng hiếp, xâm hại 40 phụ nữ ‘nhởn nhơ’ phạm pháp suốt 3 thập kỷ mới bị tóm

Theo BBC
Chia sẻ

Một người đàn ông 57 tuổi ở Pháp thừa nhận cưỡng hiếp và xâm hại tình dục khoảng 40 phụ nữ ở Pháp và Bỉ từ những năm 1980.

Một người đàn ông 57 tuổi vừa bị cảnh sát bắt giữ sau khi cưỡng hiếp một phụ nữ trẻ tuổi ở Bỉ vào cuối tháng 2. Camera an ninh ở Bỉ đã ghi lại hình ảnh chiếc xe hơi của ông ta.

Qua điều tra, mẫu ADN của gã này hoàn toàn trùng khớp với 19 vụ tấn công khác. Hiện danh tính của tên “yêu râu xanh” vẫn chưa được công bố. Người ta gọi hắn là “kẻ cưỡng hiếp dâm của Sambre”.

Sự việc khiến người dân thành phố Pont-sur-Sambre, miền bắc nước Pháp, sốc vì gã này là người đã lập gia đình và được nhận xét là “người thân thiện”. Hắn nổi tiếng trong vai trò người đứng đầu câu lạc bộ bóng đá địa phương.

Chúng tôi rất sốc khi biết thông tin vì nó không hề giống với tính cách hắn ta biểu lộ. Ông ta thích và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh”, thị trưởng Michel Datrait cho hay.

Cảnh sát bắt giữ kẻ tình nghi sau khi xác nhận đúng xe của hắn thông qua camera an ninh.

Gã “yêu râu xanh” được cho là một trong những kẻ đứng sau hàng loạt vụ cưỡng hiếp phụ nữ ở Pháp nhiều thập kỷ qua. “Cứ vào sáng sớm, hắn thường tấn công nạn nhân từ phía sau, đeo găng tay và che mặt. Hắn nói mọi hành động của mình là do bộc phát và không kiểm soát được bản thân”, công tố viên Jean-Phillippe Vicentini cho biết.

Giới điều tra đang lật lại hàng loạt vụ tấn công tình dục từ năm 1988 từng được xét xử vào năm 1996. Các nạn nhân nằm trong độ tuổi từ 13 tới 17. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã thu thập khoảng 100 mẫu ADN.

Giới chức đang tiếp tục điều tra sự việc rúng động này.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất