Vòng quanh Thế giới

Kẻ cưỡng hiếp, giết phụ nữ hàng loạt thoát tội sau hơn 30 năm

Thiên Ân
Chia sẻ

Cảnh sát Hàn Quốc mới đây xác định được nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp, giết hại nhiều phụ nữ gây chấn động nước này sau hơn 30 năm nhưng hắn không phải đối mặt tội danh nào vì hết thời hạn truy tố.

Chân dung phác họa hung thủ giết người hàng loạt từng gây rúng động vùng nông thôn Hwaseong. Ảnh: Cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu

Từ năm 1986 đến năm 1991, một số lượng kỷ lục cảnh sát đã được huy động truy lùng kẻ cưỡng hiếp và sát hại nhiều phụ nữ ở vùng nông thôn Hwaseong, phía nam thủ đô Seoul.

Họ đã điều tra 21.000 cá nhân và so sánh dấu vân tay của khoảng 20.000 người nữa nhưng không tìm ra hung thủ. Vụ án thậm chí còn là nguồn cảm hứng để nhà làm phim Hàn Quốc Bong Joon-ho sản xuất bộ phim kinh dị Memories of Murder năm 2003 với doanh thu “khủng”.

Cho tới nay, bằng các kỹ thuật pháp y mới nhất để trích xuất ADN, cảnh sát xác định Lee Chun-jae, 56 tuổi, là nghi phạm trong ít nhất 3 vụ giết người, Ban Gi-soo thuộc cơ quan cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu cho biết.

Các mẫu được thu thập từ các bằng chứng, bao gồm cả một bộ đồ lót nạn nhân, phù hợp với Lee.

Thế nhưng hiện Lee đang thụ án chung thân vì tội hãm hiếp và giết chị dâu vào năm 1994. Y phủ nhận có liên quan đến vụ giết người ở Hwaseong và thời hạn truy tố vụ án là 25 năm đã qua nên hắn sẽ không phải đối mặt với bất kỳ tội danh nào.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nơi người ta phát hiện ra các thi thể phụ nữ vào năm 1993. Ảnh: AP

“Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và gia đình của họ, cũng như công chúng Hàn Quốc, vì đã không thể giải quyết vụ việc này trong một thời gian dài”, cảnh sát Ban nói. “Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để khám phá sự thật bằng tinh thần trách nhiệm với lịch sử”.

Các nạn nhân của tên giết người Hwaseong ở độ tuổi từ 13 đến 71.

Quản giáo ở nhà tù Busan, nơi Lee đang bị giam giữ, cho biết hắn là một kẻ trầm lặng, thuộc kiểu tù nhân mẫu mực. Ngay sau khi nghe cảnh sát công bố kết quả điều tra, nghi phạm tỏ ra khá bình tĩnh, không có nhiều phản ứng.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất