Vòng quanh Thế giới

Kẻ hiếp dâm 200 em bé bị phạt tù chung thân

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một vụ việc lạm dụng trẻ em gây bàng hoàng phẫn nộ trong dân chúng và khiến các thẩm phán nước Anh phải đau đầu thời gian qua. Trong phòng xử án, một phụ nữ phải la lên rằng “Hàng ngàn cái chết vẫn là quá nhân đạo!” dành cho Richard Huckle, kẻ tội phạm ấu dâm tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.

Richard Huckle, 30 tuổi đến từ Anh đã núp bóng dưới danh nghĩa một công dân Công giáo sùng đạo và một thầy giáo dạy tiếng Anh để thực hiện hành vi phạm tội. Trong bản tuyên án của tòa cho thấy hắn đã phải thú nhận tội ác của mình khi lạm dụng và ngược đãi 200 trẻ em ở các trại trẻ mồ côi ở Malaysia, trong đó có em bé nhỏ nhất chỉ mới 6 tháng tuổi. Vị thẩm phán tuyên án đã cho rằng cuộc sống của hắn không khác gì loài thú vật và hành vi tội ác của hắn thì vô nhân tính không kém một “ác quỷ” thời hiện đại.

0706AuDam (1)

Chân dung tên tên phạm nhân bệnh hoạn.

Richard Huckle đã bị tuyên án 22 án tù chung thân đối với 71 cáo buộc liên quan tới lạm dụng tình dục và hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân của hắn lên tới hơn 200 trẻ đã được xác định danh tính, đa số đến từ những khu vực nghèo ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Các nhà điều tra đã phát hiện ra hơn 20.000 bức ảnh và đoạn băng do Huckle ghi lại sau những lần thực hiện hành vi lạm dụng để chia sẻ và kiếm chác với những kẻ ấu dâm trên toàn thế giới thông qua một trang mạng. Tên tội phạm biến thái này còn từng khoe khoang về những hành vi phạm tội của mình trên mạng, hắn nói rằng “lạm dụng những đứa trẻ nghèo khổ dễ hơn nhiều so với những đứa trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở phương Tây”.

0706AuDam (2)

Richard Huckle đội lốt giáo viên tiếng Anh để dễ dàng phạm tội.

Vào tháng 12/2014, sau khi cảnh sát Anh nhận được thông tin tình báo về tội phạm ở nước ngoài của Huckle, hắn đã bị bắt tại sân bay Gatwick khi đang trên đường trở Anh để đón Giáng sinh.

0706AuDam (5)

Tên Richard Huckle khi đang trong trại trẻ mồ côi tại Malaysia và Campuchia.

Thẩm phán cấp cao Peter Rook của Anh nói, vụ việc “sẽ còn để lại hậu quả lâu dài” và “Một vị quan tòa rất hiếm khi phải tuyên án một bị cáo phạm tội ấu dâm ở mức độ khủng khiếp như thế này”. Cơ quan tội phạm Quốc gia của nước này (NCA) thì cho rằng đây thực sự là một hành vi tội phạm mang tính quốc tế sau khi bị chỉ trích là chậm trễ trong việc hợp tác bắt giữ tên Huckle.

0706AuDam (4)

Khi nghe tuyên tán, Huckle chắp tay lại như đang cầu nguyện.

Cho đến hiện tại, vụ việc vẫn khiến dư luận Anh và thế giới vô cùng bàng hoàng, vì không hiểu động cơ nào và môi trường nào đã khiến Richard Huckle có thể thực hiện các hành vi phạm tội của mình. Đến từ một đất nước phát triển tiên tiến, được nuôi lớn trong một gia đình trung lưu có điều kiện sống thoải mái, Richard Huckle từ nhỏ được cho là đã tự mình dần dần xa lánh các anh chị em trong gia đình và chỉ dành toàn bộ thời gian của tuổi niên thiếu trong phòng mình để chơi máy tính.

0706AuDam (3)

Một phụ nữ cố gắng la ó tên Richard Huckle khi tên này bị cảnh sát đưa đi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất