Vòng quanh Thế giới

Ít ai ngờ, tỷ phú giàu nhất thế giới vẫn hàng ngày rửa bát thay vợ

Minh Phương
Chia sẻ

Jeff Bezos, người sáng lập ra công ty đa quốc gia Amazon đã trở thành người giàu nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Thế nhưng người đàn ông giàu nhất hành tinh này có cuộc sống vô cùng bình dị.

Theo Markets Insider, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điểu hành của Amazon sở hữu khối tài sản lên tới 90,6 tỷ USD. Thu nhập trong quý ba của Amazon đã mang lại cho ông thêm 6,44 tỷ USD, vượt qua tỷ phú Bill Gates để nắm giữ vị trí đầu bảng danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới.

Ngoài trang bán hàng trực tuyến Amazon, Bezos còn sở hữu tờ báo The Washington Post và công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.

Vậy cuộc sống của người đàn ông này gì so đặc biệt so với những tỉ phú khác?

Ông Bezos luôn ngủ đúng giờ và ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Một điều đáng ngạc nhiên là ông luôn thức dậy vào sáng sớm mà không cần đến đồng hồ báo thức.

Nhà sáng lập của Amazon bắt đầu một ngày mới bằng việc thưởng thức bữa sáng ngọt ngào, lành mạnh cùng với vợ của mình là nhà văn MacKenzie Bezos.

Ông không bao giờ tổ chức các cuộc họp vào buổi sáng sớm mà dành khoảng thời gian này cho MacKenzie và bốn đứa trẻ đáng yêu.

Bezos nổi tiếng là người không thường xuyên tổ chức các cuộc họp lớn. Ông chỉ gặp các nhà đầu tư 6 giờ một năm.

Khi tổ chức một cuộc họp, vị CEO thường sử dụng “quy tắc hai chiếc pizza”. Điều này cghĩa là: “Không bao giờ có cuộc họp mà 2 chiếc pizza không đủ để cả nhóm ăn”. Đây được coi là bí mật để có những cuộc họp hiệu quả của CEO Amazon.

Bezos dường như là một ông chủ hay lớn tiếng, cũng đã có tin đồn cho rằng ông từng thuê huấn luyện viên để giúp hạ “tông giọng”. Ông cũng từng đặt ra những chính sách tiết kiệm như hạn chế đặc quyền dành cho nhân viên như mát xa hay ăn trưa miễn phí.

Ông chủ của Amazon cũng có khẩu vị khá đặc biệt. Trong một gặp gỡ với nhà sáng lập của Woot, Matt Rutledge, ông đã nấu bạch tuộc với khoai tây, ăn cùng với thịt xông khói, sữa chua tỏi xanh, và trứng cho bữa sáng.

Có một thói quen bình dị mà cho đến giờ ông vẫn còn giữ đó là rửa bát đũa sau bữa ăn tối. Vị CEO chia sẻ với Blodget rằng: “Với tôi, rửa bát là việc làm khiến tôi trông sexy nhất”.

Nhiều người có thắc mắc rằng không biết liệu ông có thường xuyên luyện tập hay không. Cơ bắp của ông đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Những hình ảnh trong một cuộc họp gần đây của ông thậm chí còn được so sánh với Vin Diesel.

Vị giám đốc của Amazon góp mặt trong bộ phim Star Trek. Ông thừa nhận là một fan của loạt phim này.

Bên cạnh phim ảnh, Bezos có niềm đam mê với vũ trụ như đi lại trong chiếc tàu ngầm đang tìm kiếm tên lửa cũ của NASA. Ông cũng thường mang theo lũ trẻ và để chúng tham gia các cuộc phiêu liêu của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất