Vòng quanh Thế giới

Ít nhất 91 người thiệt mạng trong động đất ở Indonesia

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Trận động đất mạnh 7,0 độ Richter trên đảo Lombok của Indonesia tối qua khiến ít nhất 91 người chết và tạo ra nhiều đợt dư chấn.

Người dân hoảng sợ trước trận động đất mạnh tại huyện Ampenan, Mataram, Lombok, Indonesia hôm qua. Ảnh: Antara Foto

Trận động đất mạnh khiến khách du lịch và người dân ở Lombok, Tây Nusa Tenggara hoảng sợ, theo AP. Hàng nghìn người đã sơ tán khỏi nhà để tới những nơi trú ẩn khẩn cấp dựng ngoài trời, Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia của Indonesia cho hay.

Trận động đất 7,0 độ Richter xảy ra vài ngày sau khi một trận động đất 6,4 tấn công Lombok vào ngày 29/7, khiến 14 người chết và 162 người bị thương.

Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia thông báo số người thiệt mạng sau trận động đất hôm qua là 82, gấp đôi số liệu thống kê trước đó. Số người thiệt mạng chủ yếu ở khu vực phía bắc và phía tây của Lombok.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, tâm chấn trận động đất lần này nằm ở độ sâu 10 km, cách Loloan khoảng 2 km về phía đông nam.

Hầu hết các khu vực ở Lombok bị cúp điện. Du khách tại các sân bay quốc tế ở Lombok và Bali bị vô cùng hoảng sợ và một số tòa nhà bị hư hại nhẹ, nhưng các hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Người dân ở Bali cũng cảm nhận được trận động đất trong vài giây khi mọi người chạy khỏi nhà, khách sạn và nhà hàng.

Tất cả mọi người trong khách sạn đều chạy, vì vậy tôi cũng vậy. Mọi người đổ ra ngoài đường”, Michelle Lindsay, một du khách người Úc nói. “Các quan chức nói mọi người chớ hoảng sợ”.

Các nhân chứng khác cho biết trận động đất ban đầu đã tăng cường cường độ trong vài giây, khiến cửa sổ và cửa ra vào rung lắc và sau đó tạo ra rất nhiều dư chấn.

Cơ quan quản lý thiên tai của đất nước kêu gọi mọi người tránh xa các bãi biển. Tuy nhiên, cảnh báo sóng thần ban đầu đã được giới chức hủy.

Giống như Bali, Lombok được biết đến với những bãi biển và ngọn núi còn nguyên sơ. Khách sạn và các tòa nhà ở cả hai địa điểm không cao quá chiều cao của cây dừa.

Do nằm trên “vành đai lửa” của Thái Bình Dương, Indonesia thường hứng chịu các trận động đất. Tháng 12/2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ Richter tấn công Sumatra, kéo theo sóng thần và khiến 230.0000 người thiệt mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất