Vòng quanh Thế giới

Hy hữu: Chuyến tàu phục vụ một nữ sinh duy nhất

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Tuyến đường sắt trọng yếu Murmansk - Saint Petersburg ở tây bắc nước Nga được khai thác chỉ để đón hành khách duy nhất là cô bé Karina Kozlova đi học.

Theo tờ Gudok, tuyến đường sắt Saint Petersburg-Murmansk bắt đầu khai thác tuyến chạy qua khu vực làng Poyakonda xa xôi, để giúp Karina Kozlova, 14 tuổi, đến trường và về nhà.

Karina là học sinh duy nhất của làng Poyakonda, vùng Murmansk, miền bắc nước Nga. Ngôi làng Poyakonda với chưa tới 50 dân không có trường học nên Karina Kozlova phải bắt tàu đến ngôi làng Zelenoborsky gần nhất để đi học.

Ga Poyakonda. Ảnh: Ilya Akhmetshin

Suốt 10 năm qua, bà của cô bé Karina là Natalia Kozlova, một cựu điều dưỡng của trường học, phải trải qua hành trình dài để đưa cháu gái và những đứa trẻ khác ở Poyakonda đến trường và đón về nhà.

Các đoàn tàu trên tuyến đường trước đây chỉ dừng lại ở Poyakonda để đưa đón các nhân viên đường sắt nên bà Kozlova không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc đi cùng chuyến với họ, hoặc nếu không cháu gái Karina sẽ muộn học.

Bà cho biết, mỗi ngày họ mất 3 tiếng đồng hồ để di chuyển. Họ lên tàu lúc 7h30 hàng sáng và bắt chuyến tàu ngược trở lại lúc 19h10 trong khi phải đi bộ hơn 1 km từ ga tàu về nhà. Bà và cháu trở về nhà khi đã gần 9h đêm.

Nhưng vào một ngày, đoàn tàu chạy qua khu vực làng Poyakonda không còn dừng đón khách vào buổi sáng, khiến việc di chuyển tới trường của bé Karina gặp khó khăn.

Trước tình hình này, người đứng đầu bộ phận giáo dục địa phương Irina Ageeva yêu cầu công ty đường sắt Nga khôi phục điểm dừng tại Poyakonda để Karina Kozlova có thể đến lớp đúng giờ.

Đề nghị này được chấp thuận và tuyến Saint Petersburg-Murmansk dừng lại tại Poyakonda chỉ để đón cô bé Karina. Như vậy, em sẽ không còn phải đợi đến cuối ngày để về nhà sau mỗi ngày học.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất