Vòng quanh Thế giới

Huấn luyện viên Yoga sống sót sau 17 ngày lạc trong rừng rậm ở Hawaii: 'Nếu muốn sống, hãy tiếp tục'

Ngọc Bích
Chia sẻ

Nữ huấn luyện viên Yoga chia sẻ đã có lúc cô hoàn toàn sợ hãi, thua cuộc và muốn từ bỏ nhưng ý chí sinh tồn cuối cùng đã chiến thắng, giúp cô vượt qua 17 ngày mắc kẹt trong rừng ở Hawaii.

Amanda Eller được Javier Cantellops, trái, và Chris Berquist, tìm thấy vào ngày 24/5 tại khu vực trên đảo Maui sau 17 ngày đi lạc.

Amanda Eller, 35 tuổi, nhà trị liệu vật lý và huấn luyện viên Yoga đã đi vào rừng ở Hawaii ngày 8/5 và lạc trong đó hơn hai tuần. Cô sống sót nhờ ăn trái cây dại, nước, đá xay và tinh thần quyết tâm. Hôm 24/5, những người tìm kiếm Eller bằng trực thăng đã phát hiện ra cô ở gần một con lạch và đưa cô tới nơi an toàn sau đó khoảng 2 giờ. Eller bị gãy chân, trầy xước, cháy nắng và đói nhưng vẫn ổn.

Eller hiện điều trị tại bệnh viện, cô gửi lời cảm ơn tới hàng trăm tình nguyện viên đã tìm kiếm cô. Nữ huấn luyện viên Yoga chia sẻ, 17 ngày bị lạc trong Khu bảo tồn rừng Makawao ở đảo Maui là quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời cô.

“Đã có lúc tôi hoàn toàn sợ hãi, thua cuộc và muốn từ bỏ”, Eller nói trong video đăng trên Facebook. “Mọi thứ khi đó nằm giữa ranh giới sự sống và câu chết, tôi buộc phải lựa chọn. Tôi đã chọn sống - tôi không chịu bỏ cuộc một cách dễ dàng”.

Bà Julia, mẹ của Eller, cho biết con gái đi sâu vào cánh rừng, dừng lại để ngồi thiền và sau đó không thể tìm đường quay về phía chiếc xe. Chiếc SUV được tìm thấy ở bãi đậu xe Makawao, ví và điện thoại của cô vẫn còn bên trong.

Eller bị lạc đường nên càng lúc càng vào sâu trong rừng. Cân nặng của cô đã giảm mất gần 7 kg sau 17 ngày. Nữ huấn luyện viên Yoga bị ngã khỏi gờ đá cao 60 m và gãy xương ở chân. Gìày của cô bị dòng nước siết trôi mất. Nhưng Eller không từ bỏ.

Tôi nghe thấy giọng nói vang lên trong đầu: 'Nếu muốn sống, hãy tiếp tục”, Eller nói với New York Times. Cô đã vẫy tay ra hiệu cho những chiếc trực thăng thỉnh thoảng xuất hiện trên đầu nhưng do tán cây quá dày nên đội tìm kiếm không thể nhìn thấy cô.

Eller cuối cùng đã leo lên một thác nước và ở trên vách đá cao 6 mét. Cô không thể đi xa hơn và tìm thức ăn cũng khó khăn hơn.

Niềm hy vọng ai đó có thể thấy và giải cứu mình của Eller cuối cùng đã thành hiện thực khi Javier Cantellops, Chris Berquist và Troy Helmer phát hiện ra cô.

Cantellops, một cựu thành viên đặc nhiệm Army Ranger, nói rằng anh ta, Berquist và Helmer đang khảo sát địa hình để tìm những vị trí có thể đi vào rừng khi họ nhìn thấy Eller.

“Nó giống như một bộ phim“, Cantellops nói. Cantellops cho biết chiếc trực thăng đã thả anh và một người tìm kiếm khác cách Eller gần 300 m. Khi tiếp cận với Eller, cảm xúc như vỡ òa.

“Đó là một khoảnh khắc siêu thực,” Cantellops nói về thời điểm họ tìm thấy Eller. “Tôi đã phải kiểm tra điện thoại của tôi để đảm bảo tất cả điều đó là sự thực đang xảy ra”.

Bác sĩ Zora Bulatovic, người điều trị cho Eller nói cô sẽ sớm bình phục hoàn toàn. “Đó là một phép màu khi con gái đã trở về nhà với chúng tôi. Điều kỳ diệu đã xảy ra”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất