Vòng quanh Thế giới

Hú vía khi lựu đạn chạm tường, bật ngược về phía binh sĩ rồi phát nổ trong 3 giây

Theo Metro
Chia sẻ

Vì quá hồi hộp, một sĩ quan không quân Trung Quốc đã ném lựu đạn trúng tường khiến quả lựu đạn bật ngược lại và phát nổ ở cự ly rất gần.

Video binh sĩ ném lựu đạn trúng tường khiến nó phát nổ ngược trở lại về phía anh này.

Đoạn video do Quân đội Trung Quốc phát hành đã lên sóng trên kênh Truyền hình Trung ương. Những cảnh quay khiến người xem thót tim diễn ra ở cơ sở của Học viện Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang. Theo đó, các học viên được chia theo nhóm và được học các kỹ thuật ném lựu đạn cơ bản.

Học viên được hướng dẫn cách ném lựu đạn. Ảnh: Metro

Trong lúc tập luyện, vì quá hồi hộp, một học viên có tên là Xu Hao đã ném sai kỹ thuật khiến quả lựu đạn bị bắn vào tường, bật ngược trở lại rồi phát nổ ở cự ly rất gần. Được biết lúc đó, quả lựu đạn chỉ cách binh sĩ này khoảng 180 cm.

Vì quá hồi hộp, Xu Hao đã ném sai kỹ thuật khiến quả lựu đạn bị bắn vào tường, bật ngược trở lại rồi phát nổ ở cự ly rất gần. Ảnh: Metro

Tuy nhiên, người hướng dẫn đã phản ứng kịp thời, nhanh chóng cứu nguy bằng cách nắm lấy tay học viên và cùng nhảy vào hố bê tông cần đó. Chỉ 3 giây sau, quả lựu đạn nổ tung. Rất may mắn vì cả hai đã thoát chết trong gang tấc

Hình ảnh sau khi quả lựu đạn phát nổ. Ảnh: Metro

“Tôi nhận ra tình huống khẩn cấp và đã nắm lấy tay học viên và cả hai chúng tôi cùng nhảy xuống hố bê tông“, người hướng dẫn kể lại.

Các quan chức nói rằng, với sai lầm khi ném lựu đạn của người lính học viên, rất có thể cả anh ta và người hướng dẫn đã bị thương nghiêm trọng vì quả lựu đạn phát nổ trong bán kính 6 m. Rất may mắn khi người hướng dẫn đã nhanh trí và phản ứng kịp thời.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin mới nhất