Vòng quanh Thế giới

Hong Kong phát 18 tỷ USD cho 2,8 triệu dân

Theo Rt
Chia sẻ

Trước ức ép của công chúng và giới chính trị gia, chính quyền đặc khu kinh tế Hong Kong (Trung Quốc) quyết định chia 18 tỷ USD cho 2,8 triệu người dân, tương đương 1/3 dân số.

Mới đây, chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc tuyên bố sẽ chia khoản tiền 18 tỷ USD mà thành phố tích lũy được trong năm qua cho 2,8 triệu dân, tương đương 1/3 dân số.

Bộ trưởng tài chính Hong Kong Paul Chan Mo-po nói: “Chúng tôi đang cố gắng để phục vụ cho nhiều người hơn, những người không trực tiếp hưởng lợi từ ngân sách“. Ông Chan cũng cho biết thêm, những người Hong Kong từ 18 tuổi trở lên, không sở hữu tài sản hay khoản trợ cấp nào của chính phủ, không thuộc diện đóng thuế thu nhập trong năm tài khóa 2017 kết thúc vào tuần tới, sẽ được phát tiền.

Tiền Hong Kong.

Bên cạnh đó, những người đáp ứng được các yêu cầu trên nhưng phải đóng thuế thu nhập vẫn được nhận một khoản tiền. Nếu khoản thuế miễn giảm họ nhận được dưới 500 USD, họ sẽ nhận được một khoản tiền chênh lệch giữa khoản thuế được miễn giảm và khoản tiền khoảng 500 USD. Theo ông Chan, điều này có thể khiến chính quyền Hong Kong phải chi thêm 1,4 tỷ USD.

Khi biết chính sách này, một số người hoan nghênh với quyết định của chính quyền Hong Kong, trong khi đó, số khác lại chỉ trích rằng tại sao chính quyền không giải thích vì sao lại lấy 500 USD làm định mức.

Giải đáp vấn đề này, các nhà lập pháp Hong Kong cho rằng vẫn còn phải đánh giá lại số tiền sẽ được chia cho người dân. Tuy nhiên, ông Chan lại nói rằng khoản tiền 500 USD là mức “khá hợp lý”.

Chia sẻ

Theo

Rt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất