Vòng quanh Thế giới

Hong Kong: Nam thanh niên sát hại bạn gái rồi nhét vào vali đến phân hủy

Theo SCMP
Chia sẻ

Nghi phạm bị bắt giữ sau khi dùng thẻ ATM của nạn nhân trên đường trở về nhà.

Nạn nhân được xác định là Poon Hiu-wing, 20 tuổi, hiện là sinh viên của Viện Giáo dục nghề nghiệp Hong Kong (Trung Quốc). Vào khoảng 21h ngày 13/3, cảnh sát Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) phát hiện thi thể của nạn nhân tại một cánh đồng ở huyện Đạm Thủy, cách khách sạn Purple Garden khoảng 15km về phía bắc trong tình trạng đã phân hủy mức độ nhẹ.

Theo điều tra sơ bộ, nghi phạm là một nam sinh viên năm 2 tên Chan, 19 tuổi, người yêu của nạn nhân. Vào ngày 8/2, cặp đôi cùng nhau tới Đài Bắc và thuê phòng tại khách sạn Purple Garden trong 5 ngày.

Thi thể của cô được phát hiện trong một chiếc vali ở một bụi cây gần ga tàu điện ngầm.

Giới chức Đài Loan cho biết, họ nhận được thông báo từ cảnh sát Hong Kong.

Đến ngày 5/3, cha của nạn nhân không thấy con gái trở về nên cảm thấy hoang mang và lo lắng, nên liên lạc với cơ quan chức năng để được giúp đỡ. Cảnh sát phát hiện, vào ngày 17/2, Chan trở lại Hong Kong, tuy vậy chỉ có một mình. Sau đó, tên này dùng thẻ ATM của nạn nhân để rút số tiền khoảng 1.660 USD. Ngay sau đó hắn bị bắt với tội danh trộm cắp.

Trong một dòng trạng thái được đăng tải trên mạng xã hội vào hồi tháng 11/2017, nạn nhân chia sẻ đầy ẩn ý về việc Chan khẳng định cô là người đầu tiên và cũng là cuối cùng hắn yêu mà không giải thích chi tiết.

Sự việc đang trở nên phức tạp khi kẻ tình nghi không thuộc sự cai quản của cơ quan điều tra Đài Loan. Phía cảnh sát Đài Loan đang yêu cầu giới chức Hong Kong “trao trả” nghi phạm để có thể điều tra vụ án một cách rõ ràng. Tuy vậy, hiện vẫn chưa có thông báo chính thức từ lực lượng chức năng hai bên.

Trước đó, vào tháng 4/2016, chính quyền Đài Loan từng trục xuất 4 người Hong Kong sau khi bị tình nghi trong một vụ sát hại người.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất